2017-05-06 21:44:30

Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2561 dương lịch 2017 tại Ba Lan.

Chiều ngày 6-5-2017 đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa, thành phố Łodz đã đến chùa Nhân Hòa để dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 do Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Toàn cảnh buổi lễ.

Thượng tọa Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Nhân Hòa chủ trì buổi lễ.

Phu nhân Đại sứ Vũ Đăng Dũng, ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất ĐSQ và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, Đại diện các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã đến dự buổi lễ.

Đến dự còn có một số Phật tử người Ba Lan.

Sau phần cung nghinh chư tôn đức và các nghi lễ chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hoa chư tôn đức Thượng tọa Thích Trí Chơn đã có bài Pháp thoại sâu sắc, chân tình về ngày Đức Phật Đản sinh và những giáo lý nhà Phật. Đức Phật khuyên chúng sinh từ bỏ tham sân, si hướng về sự bao dung, từ bi, hỉ xả.

Thượng tọa hoan hỉ về việc Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã chung tay xây dựng chùa Nhân Hòa, ngôi nhà tâm linh chung của Cộng đồng. Thượng tọa chúc Cộng đồng năm nay sẽ hoàn thành và nghiệm thu ngôi chùa này.

Sau nghi thức dâng hương Tam bảo, Thượng tọa Thích Trí Chơn, Đại đức Thích Trung Lễ, các khách mời và bà con thành kính thực hiên nghi thức tắm Phật. Tắm Phật để làm cho thân tâm của chính chúng ta được trong sạch, hướng thiện.

Cuối buổi lễ các vị khách mời và bà con  cùng thưởng thức những món ăn chay do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Cá sĩ Hồng Yến, Lệ Huyền, cháu Phương Thảo và tốp múa đã thể hiện một số bài hát, điệu múa về nhà Phật.

   

Nghi thức tắm Phật.

Ngày Phật Đản hay ngày sinh của Đức Phật, tiếng Pali gọi là Vesak. Vesak là tên của một tháng,Vesak cũng là tên của một ngày có ý nghĩa trọng đại nhất đối với Phật tử khắp thế giới. Hiện nay, ngày này là một ngày lễ hội Phật giáo lớn của Liên hợp quốc.

Đại lễ Phật đản là ngày lễ tâm linh truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. 

Thượng tọa Thích Trí Chơn sang Ba Lan sáng 5-5 và sang Phấp sau khi buổi Đại Lễ kết thúc. Trong thời gian ở Ba Lan, Thượng tọa đã có cuộc họp với Lãnh đạo Trung tâm Phật giáo và Ban xây dựng chùa. Trong các cuộc họp, Thượng tọa đã giải đáp một số thắc mắc của bà cn liên quan đến vấn đề điều hành hoạt động của chùa và một số vấn đề khác.

Warszawa 6-5-2017.

         TT

Sửa lần cuối 2017-05-07 05:58:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook