2017-05-21 05:00:12

Tâm thư của Ban vận động chùa Thiên Phúc tại Ba Lan

NAM MÔ BẢN SƯ THÍ CH CA MÂU NI PHẬT! 

TÂM THƯ 

     Kính thưa: Quý hội đoàn, Quý công ty, Cùng toàn thể Quý bà con cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan , Châu Âu , cũng như trên toàn thế giới.  

     Trong nỗi lòng của những người con xa xứ, chúng ta đang chịu những thiệt thòi về cuộc sống tình cảm bên người thân cũng như thiếu thốn về cuộc sống tâm linh. Mỗi khi chúng ta đối diện những chướng ngại, khó khăn trong nội tâm, chúng ta bị mất phương hướng cho cuộc sống hiện tại. 

     Sau nhiều năm cộng đồng người việt chúng tôi đã thiết tha mong muốn có ngôi Chùa để làm nơi nương tựa, cũng như giữ gìn nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt, và lưu truyền nét truyền thống đó cho thế hệ con em chúng ta. Nên chúng tôi đã cùng nhau đóng góp công sức và tịnh tài cùng với sự hướng dẫn của Thượng toạ Thích Minh Trí đã mua mảnh đất rộng 6659m2 được trả trong 5 năm. Xong đến nay đã bước sang năm thứ 4 mà kinh phí cho khoản đất trên chưa hoàn thiện, khi mà thời gian không còn nhiều. Do vậy chúng con thiết tha kêu gọi sự hoan hỉ phát tâm của cộng đồng để công việc Phật sự sớm viên mãn.

      Kính thưa quý liệt vị, chúng con từng nghe rằng “có nhân lành hiện tại ắt có quả tốt trong tương lai” lại cũng được dạy rằng “có nguyện ắt sẽ thành” vì có chánh nguyện thì mười phương CHƯ PHÂT và HỘ PHÁP LONG THIÊN gia trì cho chúng ta. Quả thật không sai khi chúng con phát nguyện kiến tạo ngôi chùa trên đất nước vốn có truyền thống kitô giáo, nhưng được toà án BA LAN quyết định chấp thuận hoạt động tôn giáo và ngôi Chùa Thiên Phúc trên đất nước này. Nhiệm màu hơn nhiều người dân BA LAN là hàng xóm đã hiểu được vai trò văn hoá truyền thống của người Việt nên đã tạo điều kiện thuận lợi và bán đất cho Chùa với giá hết sức hữu nghị, bằng 1/2 giá thị trường (100zl|m2) trả trong 5 năm mà không có phần trăm lãi suất nào. Duyên may thay hiện tại, một hàng xóm khác cũng nhận thấy quá trình hoạt động tốt của chúng con, họ đã phát tâm bán lại cho chùa mảnh đất liền kề với giá như trên. Chúng con thiết nghĩ đây là cơ hội vàng để mảnh đất thêm vuông vức và rộng hơn, để trong tương lai ngôi Chùa Thiên Phúc là đại diện cho kiến trúc, văn hoá, truyền thống của dân tộc Việt, là trung tâm tu học của Phật giáo Việt Nam tại Châu âu, là nơi cho toàn thể những người con phật không phân biệt màu da sắc tộc có thể tu học và thấm nhuần Phật Pháp. Để trái tim con người được thắt chặt tình yêu thương nhau, để thế giới được hoà bình và hạnh phúc. 

     Và cuối cùng để những tâm nguyện đó thành tựu chúng con rất cần sự chung tay quý hoá từ cộng đồng trong và ngoài nước BA LAN. Quý vị có thể phát tâm 1m2 hay 3m2, 10m2 hay nhiều hơn tuỳ vào tâm lực quý vị. sự phát tâm cúng đất cho Tam Bảo, chúng ta sẽ được phước điền trạch, là phước lành cho hiện đời và tương lai. Cầu nguyện Chư Phật gia hộ cho những ai phát tâm công đức này sẽ được thịnh đạt và hạnh phúc. 

     Nam mô công đức lâm bồ tát ma ha tát.

T/M BAN VẬN ĐỘNG . 

NGUYỄN HOÀNG TUYỂN

Sửa lần cuối 2017-05-21 08:28:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook