2017-05-21 19:52:05

Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017 tại chùa Thiên Phúc, Ba Lan.

Toàn cảnh buổi lễ.

Chiều ngày 21-5-2017 chùa Thiên Phúc, ngoại ô Warszawa, Ba Lan đã tổ chức trọng thể Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017.

Đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa cùng đại diện ĐSQ, đại diện một số tổ chức Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã đến dự Đại lễ.

Thượng tọa Thích Minh Trí, trụ trì chùa Thiên Phúc và các sư ông Thích Đạo Giác, Thích Đạo Tâm chủ trì buổi lễ.

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với những nghi thức nhà Phật như Công nghinh chư tôn đức, chào Đạo kỳ, Dâng hoa chư tôn đức...

Tại buổi lễ thượng tọa Thích Minh Trí đã đọc Thông điệp Đại lễ Phật Đản 2561 của Đức Pháp chủ giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại lão Hòa tượng Thích Phổ Tuệ và thông điệp của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhân Đại lễ Vesak năm nay.

Cũng nhân dịp này Thượng tọa Thích Minh Trí đã tặng bằng Tuyên dương công đức cho một số Phật tử tâm huyết đã xây dựng và duy trì sự hoạt động của chùa Thiên Phúc trong những năm qua.

Thượng tọa Thích Minh Trí và các Phật tử tâm huyết của chùa.

Chùa Thiên Phúc hình thành từ sự phát tâm công đức của một người tâm huyết với Đạo Phật. Từ một ngôi biệt thự đã được cải tạo xây dựng thành một ngôi chùa và một số công trình kèm theo. Do vậy, theo Thượng tọa Thích Minh Trí, người trụ trì 5 ngôi chùa ở Việt Nam và chùa Thiên Phúc là chùa thứ 6, rất cần sự đóng góp của bà con để mua đất, xây dựng ngôi chùa khang trang, to đẹp hơn.

Anh Nguyễn Hoàng Tuyển, thay mặt ban Hộ tự chùa Thiên Phúc và Hội Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đọc tâm thư kêu gọi bà con ủng hộ mua đất và xây dựng ngồi chùa mới. Anh cũng tổng kết số đất đã mua được và số cần mua tiếp.

Phần nghi lễ tắm Phật đã được tiến hành long trọng. Các Phật tử và bà con lần lượt bày tỏ lòng tôn kính với Đức Phật và nguyện cho lòng mình thanh thản., học tập những đức tính cao đẹp của Đức Phật, bỏ tham, sân, si hướng về từ bi, hỉ, xả.

Thượng tọa Thích Minh Trí thực hiên nghi thức tắm Phật.

Cùng với chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc là ngôi chùa thứ hai tại Ba Lan.

Đại lễ Phật đản là nghi thức nhà Phật được tiến hành hàng năm tại ngôi chùa này.

Warszawa 21-5-2017

TT

Sửa lần cuối 2017-05-21 18:01:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook