2017-08-15 07:20:05

Giải golf Ba Lan mở rộng 2017: Thành công và ấn tượng.

Tối ngày 11.8.2017, tại Hotel Sangate Airport, 17 Stycznia 32, Vác-sa-va, đem Gala Dinner để chào đón các golf thủ đến với giải Ba Lan mở rộng năm nay đã được tổ chức. Các đội tham gia lần này đến từ Anh, Pháp, Đức, Slovakia, Bulgari, CH. Séc, Nga, Hungary, Đan Mạch, Thụy Điển, Ba Lan và Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi liên hoan chào mừng này, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan  Vũ Đăng Dũng, đã bày tỏ sự phấn chấn và xúc động khi cộng đồng Việt tại Ba Lan được dịp đón tiếp các vị khách quý và các vận động viên về Vác-sa-va thi đấu. Ông hy vọng những hoạt động như thế này sẽ luôn được duy trì để tăng cường sự hiểu biết và đoàn kết giữa các cộng đồng người Việt tại Châu Âu. 

Về tham gia đêm giao lưu, có đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các nhà tài trợ như Asean EU, Tao-Tao, Vifon, Lotus,…

Ông Ngô Thế Hào, hiện sinh sống ở Việt Nam và CH. Séc, Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Chủ tịch EVGA cho biết, “Hiệp hội golf của người Việt tại Châu Âu (EVGA) vừa được thành lập đầu năm 2017 này, đây là mùa giải du đấu đầu tiên tại Châu Âu. Các nước thành viên của EVGA hiện nay gồm có: CH. Séc, Đức, Pháp, Nga, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Slovakia, Hungary, Bulgari, Áo, Anh và Ba Lan. Năm nay, giải đã du đấu lần lượt qua 8 quốc gia: Slovakia, Pháp, Hungary, Đức, Nga, CH. Séc, Thụy Điển, Ba Lan. Những tay golf đạt giải trong 8 tuor du đấu vừa qua sẽ tham gia tranh tài tại vùng chung kết, dự kiến sẽ tổ chức tại 2 sân Carya golf club và PGA Sultan Golf course, là những sân tiêu chuẩn PGA (sân dành cho các giải golf chuyên nghiệp), vùng Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, từ ngày 08 - 11 tháng 11 năm 2017”.

Các golf thủ tham dự giải.

Tại Sân Sobienie Krolewskie là sân golf tiêu chuẩn 18 lỗ ngày 12-8  đã diễn ra cuộc thi đấu sôi động với tốc độ cao, bắt đầu từ 11 giờ và kết thúc vào khoảng 17 giờ. Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Giải golf Ba Lan mở rộng 2017 cho biết “Có 140 golf thủ từ khắp Châu Âu và Việt Nam tới du đấu. Trong đó, đặc biệt có 4 fly nữ (Mỗi fly gồm 4 golf thủ), chia thành 2 bảng A, B để tranh tài. Các golf thủ nam được chia thành 3 bảng A, B, C. Golf thủ bé tuổi nhất là Nguyễn Việt, 9 tuổi, và golf thủ lớn tuổi nhất là Nguyễn Duy Dân, 67 tuổi, cùng đến từ Vác-sa-va, Ba Lan ”. Được biết, chơi golf cũng là một niềm đam mê của ông Tuấn, nhưng vì bận công tác tổ chức nên ông không thể tham gia thi đấu tại giải đấu ngay trên sân nhà này.

Ông Phạm Đình Hạnh, Chủ tịch Hội golf của người Việt tại Ba Lan cho biết, “Nhiều người tại Ba Lan thường xuyên tham gia môn thể thao golf. Đây là lần thứ 2, giải golf của người Việt được tổ chức tại Ba Lan. Số người tham gia thi đấu ở giải năm nay không chỉ tăng về số lượng golf mà chất lượng của các golf thủ cũng đã đạt trình độ cao hơn khá rõ”. Ông Hạnh cũng là tay golf hàng đầu của người Việt tại Ba lan hiện nay.

EVGA (European Vietnamese Golf Association) Tour Championship – Hệ thống giải golf của người Việt toàn Châu Âu mới được thành lập đầu năm 2017. Đây là giải được tổ chức nhằm kết nối cộng đồng, giao lưu hữu hảo giữa các doanh nhân, chính khách và các nhà ngoại giao Việt Nam tại Châu Âu.

Bày tỏ niềm vui khi đến tham gia Giải Golf Ba Lan mở rộng, ông Hoàng Phúc Quảng, golf thủ đến từ Nga chia sẻ, “Đội Nga sang đây 8 người, trong đó có 6 người trực tiếp tham gia thi đấu. Đây là lần đầu tiên đội golf từ Nga sang Ba Lan thi đấu. Mặc dù, phải làm thủ tục xin visa khá phức tạp, nhưng vì niềm đam mê đối với golf và mong muốn được giao lưu với các golf thủ trên toàn Châu Âu, cho nên, chúng tôi đều rất quyết tâm và hào hứng. Ban tổ chức Giải golf Ba Lan mở rộng đã làm rất tốt công tác chuẩn bị, đây là một giải đấu thành công, để lại rất nhiều ấn tượng đẹp”.

Kết quả của Giải golf Ba Lan mở rộng như sau:

Giải dành cho các nữ golf thủ:

Hạngh A, Giải nhất: Nguyễn Ova Ngần ( Praha); Giải nhì: Phạm Thị Chung ( Praha); Giải ba: Nguyễn Thị Chung ( Praha)

Hạng B, Giải nhất: Phan Thị Thuận ( Karlovy Vary- Czech); Giải nhì: Nguyễn Thị Ngọc Vân ( Leipzig- Germany); Giải ba:  Trần Thi Thanh Phương  ( Praha)

Giải dành cho các golf thủ nam:

Hạng A, Giải Nhất: Nguyễn Ngọc Tuấn ( Vương Quốc Anh); Giải Nhì: Trần Thanh Tuấn (Praha); Nguyễn Hùng Vĩ ( Brno- Czech)

Hạng B, Giải nhất: Phạm Văn Tiến (Vương Quốc Anh); Gải nhì: Bùi Mạnh Hùng ( Hamburg- Germany): Dương Văn Ty ( Poland)

Hạng C, Giải nhất: Nguyễn Trọng Nghĩa ( Poland); Giải nhì: Vũ Đăng Dũng ( Poland); Giải ba: Nguyễn Văn Yên ( Poland)

Các giải kỹ thuật:

Giải cú đánh gần cờ nhất ( Nearest to the pin) được trao cho nữ golf thủ Trần Linh Chi ( Praha) và nam golf thủ Nguyễn Khắc Lập ( Leipzig- Germay)

Giải dành cho cú phát xa nhất: Nữ Phạm Kim Chung ( Praha) và nam golf thủ Nguyễn Ngọc Tuấn ( Vương Quốc Anh )

 Giải vô đich, giải thưởng cao nhất (dành cho người đánh ít gậy nhất) được trao cho nữ golf thủ Đỗ Thị Kim(Praha) - người chỉ đánh 90 gậy, và, nam golf thủ Giang Thành ( Praha) với chỉ 79 gậy.

Nguyễn Thức Tuấn.

Sửa lần cuối 2017-08-15 05:31:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook