2017-10-01 08:30:40

Hội người cao tuổi Việt Nam tại Ba Lan kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.

Chiều ngày 30/ 9 tại nhà hàng Lili, Warszawa, Ba Lan, Hội Người Cao tuổi Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội và ngày Người cao tuổi 1/10.
Đông đảo thành viên Hội người cao tuổi đã đến dự.
Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân, bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nguyễn Công Diễn, ông Lê Thiết Hùng - Chủ tịch Hội người VN tại Ba Lan cùng đại diện nhiều tổ chức Cộng đồng như Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, CLB Hà Thành, CLB Cựu chiến binh, các Hội đồng hương tại Ba Lan...đã đến chung vui cùng Hội.

Toàn cảnh buổi lễ.

Thay mặt Hội Người cao tuổi VN tại Ba Lan, bác Nguyễn An Ninh- Chủ tịch Hội đã nhắc lại quá trình hình thành hội từ 15 năm trước và những hoạt động chính của hội trong 15 năm qua. Trong 15 năm qua, từ năm 2002 Hội Người cao tuổi VN tại Ba Lan (Hội cũng là Hội Người cao tuổi VN đầu tiên được thành lập tại nước ngoài) đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng. Với phương trâm “sống vui, khỏe, sống có ích” các thành viên trong Hội ngoài việc tham gia các hoạt động cộng đồng còn giúp đỡ con cháu việc gia đình, dạy bảo các cháu hướng về quê hương, đất nước, giữ gìn bản sắc dân tộc. Hội luôn quan tâm thăm hỏi đến từng Hội viên, tạo sự gắn bó đoàn kết để Hội thực sự là mái nhà ấm cúng cho từng Hội viên đang sống nơi đất khách
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Vũ Đăng Dũng vui mừng vì sự phát triển và những hoạt động tích cực của Hội. Đại sứ cũng nhắc lại ý nghĩa ngày người cao tuổi thế giới 1-10. Đại sứ chúc Hội tiếp tục có những hoạt động thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của người cao tuổi và cả thế hệ trẻ.
Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan đánh giá cao hoạt động của hội trong thời gian qua trong các hoạt động cộng đồng, nhất là về từ thiện, tâm linh. Không có cuộc quyên góp từ thiện nào thiếu vắng sự tham gia của Hội người cao tuổi.

Ông Hoàng Xuân Bình, chủ tịch Hội doanh nghiệp cũng có ý kiến chúc mừng Hội.

Chúc mừng 15 năm ngày thành lập hội, Đại sứ quán và các tổ chức cá nhân trong cộng đồng đã có những lẵng hoa và quà tặng Hội người cao tuổi.
Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi Việt Nam tại Ba Lan cũng đã kết nạp thêm 7 hội viên mới và đã tặng hoa chúc mừng sinh nhật cho các hội viên có ngày sinh nhật vào các tháng 10,11,12.

Với những tiết mục „cây nhà, lá vườn” các thành viên trong Hội đã biểu diễn những bài hát, đọc thơ, hát thơ ...làm buổi lễ thêm phần vui vẻ, ấm cúng.
Cuối buổi lễ, các thành viên Hội NCT cùng các khách mời vừa thưởng thức những món ăn quê hương vừa chuyện trò vui vẻ.
Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập hội và kỷ niệm ngày người cao tuổi là hoạt động thường niên của Hội NCT Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa 1-10-2017.

            TT

Sửa lần cuối 2017-10-01 06:31:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook