2017-10-02 21:21:31

Ngày hội „Gặp gỡ tháng 10, duyên dáng Việt Nam” tại Ba Lan. 

Chiều tối ngày 1-10-2017 tại Hội trường khách sạn Sangate, Warszawa, Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức ngày hội áo dài mang tên '” Gặp gỡ tháng 10, Duyên dáng Việt Nam”. 

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng và đông đảo bà con đã đến dự. 

Ngày hội nhằm mục đích báo cáo kết quả của chị em trong Hội phụ nữ đã đạt được trong cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam toàn châu Âu 2017 diễn ra ngày 10-9-2017 tại thành phố Leipzig, CHLB Đức. 
Tại cuộc thi này, trong số 113 thí sinh đến từ nhiều nước, đoàn Ba Lan có 17 thí sinh và đã có 8 thí sinh đạt các giải : 
Giải nhất :LeNa Trần. 
* Giải nhì :Mai Anh Trương. 
* Giải ba :Victoria Hoa Tran. 
* Giải khuyến khích : Hải Vân Trịnh, Kim Thoa, Ánh Vân 
*Giải Gương mặt khả ái nhất: Ngoc Diep 
* Giải Thí sinh thân thiện nhất: Kim Thoa. 
Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã chúc mừng Hội phụ nữ và chúc mừng các thí sinh trong đoàn Ba Lan đã „Đem chuông đi đánh xứ người” thành công vang dội. 
Trong ngày hội, các thí sinh đã biểu diễn các màn áo dài truyền thống, áo dài cách tân để khán giả nhà thưởng thức. Với những tà áo dài lộng lẫy, bước đi duyên dáng, gương mặt tươt tắn khả ái các thí sinh đã nhiều lần được khán giả hoan nghênh nhiệt liệt. 

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và đại diện Các Hội đoàn người Việt tại Ba Lan tặng kỷ niệm chương cho các thí sinh.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và đại diện các tổ chức Cộng đồng đã tặng các thí sinh kỷ niệm chương, cúp ghi nhận sự đóng góp của Hội phụ nữ và các thí sinh, nâng cao vị thế của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan cũng như nâng cao vị thế của cuộc thi qua đó góp phần quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam trong bạn bè quốc tế, Nhân dịp này Đại sứ cũng tặng hoa chúc mừng các chị trong Ban chấp hành Hội phụ nữ, tặng hoa và quà quà lưu niệm cho chị Nguyễn Việt Triều, chủ tịch Hội phụ nữ và nghệ sĩ Thu Lộc, người đã đồng hành cùng các thí sinh trong suốt thời gian luyện tập và thi cũng như trong thời gian chuẩn bị cho ngày lễ này.

Để đạt được thành tích cao trong cuộc thi Hội phụ nữ và các thí sinh đã có sự chuẩn bị công phu, luyện tập bền bỉ với sự hướng dẫn tận tình của nghệ sĩ Thu Lộc, Các thí sinh cũng tự trang điểm hoặc trang điểm cho nhau để có gương mặt đẹp nhất
Ngoài ra các thí sinh còn có những đạo cụ đi kèm khi biểu diễn như đàn lồng, quạt... 
Trong ngày hội duyên dáng áo dài còn có sự tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ của nhóm múa Sen trắng, ca sĩ Tuấn Hiệp từ Việt Nam sang. màn khiêu vũ của cặp đôi từng đoạt nhiều giải cao ở Ba Lan và châu Âu Michał và Sandra cùng một số cac sĩ cộng đồng.

Các cổ động viên theo đoàn cũng được ban chức ngày hội tặng hoa. Các thí sinh thuộc Hội đồng hương Thanh Hóa, ban nhạc đông Đô, Trường Tiếng Việt Lạc Long Quân, CLB Hà Thành...cũng được đại diện đơn vị mình tặng hoa và quà chúc mừng 

Buổi biểu diễn áo dài ngoài việc tôn vinh nét đẹp truyền thống của tà áo dài dân tộc còn nhắc lại thông điệp „ Không có phụ nữ xấu. Chỉ có những phụ nữ không biết làm đẹp”. Chị em, tuy không còn trẻ ( lứa tuổi từ 40 đến 65) nhưng vẫn đẹp mặn mà, duyên dáng nếu biết ăn mặc trang điểm phù hợp.

Warszawa 2-10-2017.

         TT


Sửa lần cuối 2017-10-02 19:29:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook