2017-10-10 06:50:17

Câu lạc bộ Hà Thành tại Ba Lan kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng thủ đô và 5 năm ngày thành lập CLB.

Chiều ngày 8-10-2017 tại khách san Sangate, Warszawa CLB Hà Thành đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng thủ đô ( 10-10-1954-10-10-2017) và 5 năm ngày thành lập Câu lạc bộ.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quan Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các tổ chức cộng đồng đã đến dự buổi lễ.

Nhiều quan chức chính quyền thành phố Warszawa, đại diện một số tổ chức phi chính phủ, cơ quan báo chí, truyền hình và bạn bè Ba Lan cũng đến dự.

Nhiều người Hà Nội từ các thành phố khác như Krakow, Katowice,,,cũng không quản đường xa cũng đến dự lễ.

Quang cảnh buổi lễ.

Trong khán phòng rộng rãi, khoảng 700 người con Hà Nội xa quê, khách mời như được trở về phố cổ, với Ô Quan Chưởng, với những gánh hàng hoa, chè chén vỉa hè và những sạp bán hàng ẩm thực đường phố đậm nét Hà Thành.

Các cô gái, chàng trai thanh lịch tạo dáng chụp ảnh như đang trở về thủ đô trong một chiều thu lá vàng rực rỡ.

Mở đầu buổi lễ là màn múa lân sôi động của các võ sinh Văn Trường võ quán.

Sau màn diễu hành trở về của những tràng trai, cô gái trong tiếng nhạc bài hát „Tiến về thủ đô” anh Nguyễn Lê Hùng, thành viên CLB, trưởng ban tổ chức đã đọc lời khai mạc, ôn lại những ngày đoàn quân giải phóng tiến về Hà Nội.

Chị Kim Dung, chủ tịch Câu lạc bộ đã điểm lại những nét chính trong hoạt động của CLB trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng rất vui và bất ngờ khi được mời đến dự buổi sinh hoạt cộng đồng có rất đông bà con và bạn bè Ba Lan đến dự. Đại sư mong những người con Hà Nội dù sống xa quê hương nhưng luôn giữ gìn và phát huy những nét đẹp của người Tràng An.

Chúc mừng Câu lạc bộ tròn năm năm, Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng đã tặng Câu lạc bộ những món quà, những lẵng hoa tươi thắm.

Chương trình văn nghệ năm nay có sự góp mặt của nhóm múa Săc màu, ban nhạc Blu Ware, biểu diễn áo dài của chị em trong Hội phụ nữ cùng một số ca sĩ cộng đồng khác. Đặc biệt còn có sự góp mặt của danh ca Lệ Quyên nổi tiếng một thời từ Paris sang.

Nhóm múa Sắc màu.

Một phần khác trong chương trình là phần trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi ảnh „dấu ấn tháng 10 „ do CLB Hà Thành và công ty Oh Ba Lan phối hợp tổ chức. Với 154 bức ảnh tham dự cuộc thi, BTC đã chọn ra những bức ảnh có số lượng Like và Share cao để trao các giải từ Đặc biệt đến giải khuyến khích,

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và một số Đại diện Hội người Việt, Hội phụ nữ và một số tổ chức, cá nhân khác đã lên trao giải cho các thí sinh.

Phần ẩm thực, ngoài những món ăn của nhà hàng Vân Bình còn có thêm những món ăn „đường phố” do các chị em trong Câu lạc bộ Hà Thành chuẩn bị.

Buổi lễ được tiến hành trang trọng, ấm cúng, Truyền hình và báo chí Ba Lan cũng đến đưa tin về sự kiên này.

Warszawa 10-10-2017

            TT

Sửa lần cuối 2017-10-10 04:51:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook