2017-11-11 10:32:20

Hội đồng hương Tân Hội tại Ba Lan kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Chiều ngày 10-11-2017 tại Warszawa, Hội đồng hương xã Tân Hội tại Ba Lan đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập ( 2008-2017).

Hàng trăm bà con, dâu rể Tân Hội tại Ba Lan đã đến dự. Đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan và một số tổ chức cộng đồng khác như CLB Hà Thành, CLB CCB, chùa Nhân Hòa đã đến chung vui cùng bà con Tân Hội. Đặc biệt, một số bà con người Tân Hội từ CH Séc, CH LB Đức, Thụy Điển và Anh không quản đường xa cũng đến với những người đồng hương của mình.

Sau lời khai mạc của ông Nguyễn Văn Quân, chủ tịch Hội đồng hương Tân Hội, ông Hoàng Quốc Đạt, một trong những người sáng lập Hội đã đọc báo cáo điểm lại những hoạt động nổi bật trong 10 năm qua của Hội. Trong 10 năm qua, số lượng thành viên của hội liên tục phát triển. Nhiều gia đình đã có cuộc sống ổn định, vững vàng trên đất khách. Nhiều doanh nhân Tân Hội đã đầu tư một số dự án ở Việt Nam. Các cháu thế hệ thứ hai, thứ ba hòa nhập tốt với nước sở tại. Nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập được nhà trường tặng giấy khen. Hội cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện của cộng đồng.

Hội cũng tích cực tham gia xây dựng quê hương Tân Hội như: tôn tạo các di tích lịch sử, làm đường, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân nhiễm chất độc da cam, giúp các học sinh nghèo vượt khó...Những đóng góp của hội đã được các cấp chính quyền tỉnh, huyện, xã ghi nhận và trao bằng khen.

Ông Nguyễn Đình Kỳ đã điểm lại những nét lịch sử hình thành và phát triển của quê hương Tân Hội.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN đáng giá cao hoạt động của Hội đồng hương Tân Hội.

Ông Lê Thiết Hùng, thay mặt Hội người VN tại Ba Lan cảm ơn những đóng góp thiết thực của Hội đồng hương Tân Hội trong các hoạt động của Cộng đồng. Nhân dịp này Hội người Việt Nam và các tổ chức cồng đồng, cá nhân, các đại biểu đến từ các nước đã có nhưng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội.

Bà con Tân Hội cũng có món quà vinh danh những những người trong BCH hội.

Nhân dịp này, BCH Hội đã tặng hoa chúc mừng các cụ cao niên và các cháu học sinh học giỏi và tặng quà cho tất cả các cháu thiếu nhi có mặt trong buổi lễ.

 con và các vị khách mời đã được thưởng thức những bài hát, điệu nhẩy, múa độc đáo do các thanh, thiếu niên Tân Hội biểu diễn. Nhà hàng Vân Bình đã phục vụ những món ăn ngon miệng.

Dưới sự hướng dẫn của các MC, các đội sôi nổi tham gia cuộc thi tìm hiểu danh nhân đất Việt cũng như danh nhân Tân Hội.

Khán giả cũng hào hứng xem các cháu thiếu nhi biểu diễn thời trang do các nhà thiết kế trẻ Tân Hội thiết kế.

Buổi lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập đã diễn ra vui vẻ, ấm cúng, đầy tình làng, nghĩa xóm của bà con Tân Hội.

Tân Hội là một xã thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội. Gặp gỡ cuối năm là hoạt động thường niên của Hội đồng hương Tân Hội. 

Warszawa 11-11-2017.

            TT

Sửa lần cuối 2017-11-11 09:33:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook