2017-11-19 14:43:26

Võ đường Đại Nghĩa_Vĩnh xuân Nội gia quyền kỷ niệm 10 năm ngày thành lập ( 16-11-2007_16-11-2017)

Chiều ngày 18-11-2017. tại nhà hàng Daystar, Raszyn Võ đường Đại Nghĩa_Vĩnh xuân Nội gia quyền đã long trọng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Võ đường ( 16-11-2007_16-11-2017).

Đại sứ Vũ Đăng Dũng, anh Trịnh Quân, bí thư thứ ba Đại sứ quán cùng đại diện Hội NVN, Hội phụ nữ, báo Quê Việt đã đến dự cùng các võ sinh và gia đình.

Đến dự lễ còn có các vị khách Ba Lan trong đó có tướng Ryszard Murat ( Ri sac Mu rat ), võ sư 10 ĐAN, - Trưởng môn phái Karate Tsunami, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật thể thao chiếu đấu châu Á_Ba Lan cùng nhiều võ sư, trưởng các môn phái võ thuật Viêt Nam và Ba Lan.

Sau lễ chào cờ Việt Nam-Ba Lan, giới thiệu đại biểu và đón nhận những lãng hoa chúc mừng võ đường, võ sư Trương Anh Tuấn, Trưởng ban điều hành Võ đường Đại Nghĩa đã tóm tắt quá trình phát triển của môn phái Vĩnh xuân quyền, một môn phái có lịch sử lâu đời hàng trăm năm nay.

Môn phái từ Trung Quốc này đã được sư tổ Nguyễn Tế Công truyền tới Việt Nam. Một trong những người được truyền môn phái này là võ sư Trần Thúc Tiến, Tôn sư của nhánh Vĩnh Xuân Nội gia quyền. Võ sư Nguyễn Ngọc Nội là học trò cuối cùng của võ sư Trần Thúc Tiến. Nhiều môn phái Vĩnh Xuân cũng đã được truyền tới Ba Lan.

Với sự kết nối của anh Trương Anh Tuấn, ngày 16-11-2007, Võ sư Nguyễn Ngọc Nội đã cùng 4 huấn luyện viên đã sang Ba lan và từ đó môn phái Vĩnh Xuân Nội gia đã phát triển trong Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

10 năm qua đã có hàng trăm võ sinh đã tham gia luyện tập môn phái này. Hàng tuần, các võ sinh chăm chỉ luyện tập. Vĩnh xuân Nội gia mới nhìn các thế tập thong thả, uyển chuyển có cảm tưởng là một môn võ có vẻ „yểu điệu” nhưng có đi học mớí biết sự kỳ diệu của nó. Môn này có những thế võ bí truyền chứa những nội công thâm hậu mà các võ sinh môn phái khác khi phát hiện điều này đều phải thán phục. Môn võ nay có những chiêu thức nội công khó học, đòi hỏi sự kiên trì. Hiện nay hàng tuần vẫn có khoảng trên 40 võ sinh tham gia luyện tập. Võ đường hiện có 5 võ sư luyện tập thành công những công phu cao cấp trong Vĩnh Xuân Nội gia.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

Ngoài việc tập luyện, Võ đường còn thường xuyên tham gia biểu diễn trong một số sinh hoạt Cộng đồng, tham gia các Liên hoan võ thuật của Ba Lan giao lưu với các môn phái khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đánh giá cao các hoạt động của Võ đường trong thời gian qua. Các hoạt động này góp phần gắn kết cộng đồng, quảng bá văn hóa Việt Nam, hòa nhập với xã hội Ba Lan..

Tướng Ryszard Murat đã dành những lời đặc biệt cho Võ đường Đại nghĩa, 1 trong 33 môn phái trong liên đoàn do ông làm chủ tịch, võ sư Nguyễn Ngọc Nội làm phó chủ tịch. „ Đây là điều đặc biệt trên thế giới „. Ông nói.

Nhân dịp này ông cũng công bố quyết định thăng cấp từ Trung tá lên Đại tá quân đội Ba Lan và cấp chứng chỉ đeo quân hàm này cho Võ sư Nguyễn Ngọc Nội. Ngoài ra ông cũng cấp một số chứng chỉ khác cho Võ sư Nguyễn Ngọc Nội và hai võ sinh khác.

Võ sư Nguyễn Ngọc Nội rất xúc động trong ngày lễ kỷ niệm , ông gửi lời cảm ơn tới bà con, Đại sứ quán, các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan, bạn bè Ba Lan và các võ sinh của võ đường đã đồng hành cùng ông trong thời gian qua để phát triển môn võ Vĩnh Xuân tại Ba Lan.

Cuối buổi lễ, mọi người đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, nâng cốc chúc mừng sự phát triển của Võ đường trong 10 năm qua.

Hiện các lớp của Võ đường Đại Nghĩa luyện tập tại trường tiếng Việt Lạc Long Quân và ở một trường phổ thông cơ sở tại Raszyn.

Warszawa 19-11-2017.

             TT

Sửa lần cuối 2017-11-19 13:45:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook