2017-11-20 10:36:11

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Warszawa. 

Chiều ngày 19-11-2017 tại nhà hàng Lili, Warszawa Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Ban liên lạc các nhà giáo Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.


Tham dự buổi lễ có một số giáo sư, giảng viên người Việt đang làm công tác giảng dạy, nghiên cứu ở các trường Đại học tại Ba Lan cùng nhiều nhiều thày, cô trường tiếng Việt Lạc Long Quân và những người đã từng làm công tác giảng dạy hiện đang làm ăn sinh sống tại Ba Lan.


Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng một số cán bộ Đại sứ quán, Đại diện một số tổ chức Cộng đồng và cô Marina Marouda (Hy Lạp), giảng viên tại đại học Sussex (Anh), chuyên nghiên cứu về văn hóa Việt Nam cũng tham dự buổi lễ.


Mở đầu buổi lễ các học sinh và giáo viên trường Lạc Long Quân đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.


Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan Lê Thiết Hùng đã tóm tắt ý nghĩa của ngày 20-11, ngày lễ tôn vinh các nhà giáo,


Chúc mừng các nhà giáo, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và các tổ chức, cá nhân khác đã trao tặng các giáo viên, nguyên giáo viên những bông hoa tươi thắm.

Tặng hoa chúc mừng các nhà giáo.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ rất vui khi được đến dự buổi lễ. Đại sứ cũng tóm tắt lịch sử ngày hiến chương các nhà giáo. Nhân dịp này Đại sứ chúc mọi người mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, giúp cho con cháu người Việt tại Ba Lan bảo tồn văn hóa Việt, hướng về quê hương, hòa nhập với nước sở tại.


Chia sẻ trong ngày lễ, giáo sư Nguyễn Hùng Sơn, giảng viên trường Đại học tổng hợp Warszawa, nguyên giảng viên Đào Duy Tiến , một số cô giáo trường Lạc Long Quân, giáo sư Trần Chi, giảng viên trường Đại học Tổng hợp Olsztyn, Ba Lan...rất xúc động trong ngày này đồng thời kể lại một số kỷ niệm của mình trong quá trình giảng dạy.

Cũng trong lễ kỷ niệm, anh Hoàng Xuân Bình ngỏ ý cùng trường tiếng Việt Lạc Long Quân mở các lớp tiếng Việt tại Wólka Kosowska và nêu ý tưởng tổ chức gặp gỡ, chúc mừng các thày cô giáo Ba Lan đã giảng dạy cho những sinh viên, NCS Việt Nam.


Ca sĩ kIm Khuê và ca sĩ Quỳnh Trang đã trình bày những bài hát, bài thơ chúc mừng các nhà giáo.


Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là hoạt động thường niên của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc.

Warszawa 20-11-2017.

             TT

Sửa lần cuối 2017-11-20 09:38:29

Bình luận

Bình luận qua Facebook