2017-12-09 06:16:23

Lãnh đạo Trung tâm thương mại GD gặp gỡ trưởng phòng Phòng Thuế-Hải quan tỉnh Mazowieckie

Ngày 8/12/2017 vừa qua ban lãnh đạo TTTM GD vừa có một cuộc gặp gỡ với ông Marcin Kopczyk, trưởng phòng Phòng Thuế-Hải quan tỉnh Mazowieckie với mục đích trao đổi nhân việc hàng trăm nhân viên của phòng này được điều động từ các huyện khác tới đang thực hiện việc kiểm tra thuế, hàng hóa các công ty và khách mua hàng trong khu vực Wólka Kosowska. Ông này khẳng định có đầy đủ các phân tích tài chính và chứng cớ cho phép thấy được là các công ty tại vùng Wólka với quy mô và hoạt động của mình đóng thuế dưới rất nhiều các chỉ số thống kê bằng những phương tiện hiện đại. Hơn nữa ông có nhiều bằng chứng cụ thể về các sai phạm của các công ty cụ thể đang hoạt động ở vùng này. Phòng của ông bị sức ép phải thực hiện việc kiểm tra cho tới khi các chỉ số ít nhất đạt được các mức chấp nhận được. 

Tuy nhiên, đại diện ban GĐ TTTM GD tỏ ra lo ngại trước việc kiểm tra mang tính chất đàn áp, phân biệt đối xử đối với các đối tượng bị kiểm tra là người nước ngoài không sử dụng tốt ngôn ngữ địa phương, nhiều trường hợp có biểu hiện lạm dụng quyền hạn bởi các nhân viên công quyền. Việc đi phát lần lượt các giấy kiểm tra theo thứ tự cho thấy các cơ quan kiểm tra đang đổ đồng việc sai phạm đối với tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động ở vùng này. Hơn nữa hành động kiểm tra theo lối bủa vây, chặn bất cứ một xe ô tô nào ra khỏi vùng khu TTTM, bất luận xe tải hay xe con, bắt trình hóa đơn mua hàng được coi là hành động không phù hợp, phân biệt đối xử đối với các doanh nghiệp có nguồn gốc từ nước ngoài đang hoạt động hợp pháp lại vùng Wolka Kosowska. Các thông tin được truyền tải bởi các truyền thông có nguồn thông tin từ các nhân viên thanh tra đưa tin lập lờ, chụp mũ. Tình hình kiểm tra kéo dài, phiền toái khiến cho những ngày này lượng khách hàng mua buôn từ các tỉnh khác đếngiảm đáng kể. Phương thức kiểm tra trên kéo dài sẽ làm ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp đang hoạt động trong vùng, lâu dài sẽ làm giảm vị thế một vùng kinh tế quan trọng có bề dày trên 20 năm qua. TTTM GD không phản đối việc kiểm tra để tìm ra những đối tượng làm ăn sai phạm, nhưng không thể chỉ tập trung vào vùng Wólka, trong khi còn có nhiều các khu vực khác có lối kinh doanh tương tự trên toàn quốc.
Cùng ngày có một cuộc họp ngắn giữa các lãnh đạo GD, EACC, ASG trao đổi tìm biện pháp phối hợp để đối diện với tình hình hiện tại. Trước hết các cộng đồng doanh nghiệp sẽ có những động thái báo cáo với các cơ quan đại diện mong được sự giúp đỡ. Đồng thời tổ chức cuộc họp các thành viên "Quỹ hỗ trợ các doanh nghiệp vùng WK" để có những hành động phản đối kịp thời đối với những trường hợp phân biệt đối xử hoặc lạm dụng quyền hạn.


QV

Sửa lần cuối 2017-12-09 08:25:25
  • Lý Trần Lê Lý Trần Lê Cảnh giác! Donald Tusk - Cựu Thủ tướng Ba Lan, đương nhiệm Chủ tịch Quốc hội EU, đầu Năm mới 2017, qua internet, đã gửi về lời chúc mừng Năm mới "Mong Chúa hãy đưa Tổ quốc thóat khỏi cái ác và cái ngu". Còn Grzegorz Schetyna – Nhà lãnh đạo Đảng Cương lĩnh Công dân (PO), trong Đại hội của Đảng này, khi thuyết trình về Công ước của Đảng, đã kêu gọi xây dựng Cộng đồng dân tộc, và bày tỏ „Nếu chúng ta muốn cứu lấy thành quả, mà chúng ta đã làm việc từ năm 1989, thì trong các cuộc bàu cử gần nhất, chúng ta cần phải lật đổ chính quyền hiện nay”. 2017-12-11 10:16:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook