2017-12-10 06:12:03

Đại sứ quán Việt Nam làm việc với các tổ chức cộng đồng về tình hình kiểm tra căng thẳng trong khu Trung tâm thương mại Wólka Kosowska

     

     Ngày 9/12/2017 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Ban công tác cộng đồng đã làm việc với Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hiệp hội doanh nghiệp vùng Wolka Kosowska (WK), chủ các trung tâm thương mại và đại diện một số tổ chức cộng đồng về về tình hình kiểm tra căng thẳng trong Trung tâm thương mại Wolka Kosowska (TTTM WK) những ngày gần đây. Đại diện ban lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Ba Lan – gồm các ông Lê Thiết Hùng, ông Nguyễn Văn Thái và ông Trần Anh Tuấn, ông Trần Trọng Hùng - đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vùng Wolka Kosowska và tất cả các đại biểu tham dự đều phát biểu ý kiến, cung cấp thông tin liên quan việc thu giữ hàng hóa của bà con và việc phong tỏa, lục soát xe tại các cửa ngõ ra vào khu TTTM WK của cơ quan thuế vụ, hải quan Ba Lan, đánh giá thực trạng tình hình đang ở mức khẩn cấp và nghiêm trọng hơn so với đợt kiểm tra năm 2015. 

     Mới đây, cơ quan thuế vụ tỉnh Mazowieckie đã triệu tập Lãnh đạo trung tâm GD lên làm việc để thông báo về các sai phạm và cho biết sẽ tiến hành kiểm tra cho đến khi các chỉ số thể hiện việc nộp thuế, thực hiện các nghĩa vụ tài chính của các công ty hoạt đông kinh doanh trong khu TTTM WK không còn ở mức bất thường và đáng nghi vấn như hiện nay.

     Trên cơ sở nắm bắt và trao đổi cụ thể thực trạng tình hình làm ăn hiện nay của bà con trong TTTM WK và việc các lực lượng chức năng Ba Lan siết chặt kiểm tra, truy thu thuế, Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng khẩn trương tiến hành một số biện pháp cấp bách nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà con cộng đồng người Việt tại TTTM WK nói riêng cũng như tại Ba Lan nói chung, cụ thể là:

(i) Đại sứ quán VN làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ tại Ba Lan, tiếp đó gặp các cơ quan hữu quan của tỉnh Mazowieckie để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, nhất là nắm bắt quan điểm xử lý vụ việc của phía Ba Lan, đồng thời phản ánh về một số cách thức kiểm tra chưa thật sự phù hợp như việc phong tỏa, kiểm soát xe ra vào khu vực TTTM WK, cách thức trấn áp, bố ráp của lực lượng đặc nhiệm Ba Lan... Đại sứ quán tiếp tục thường xuyên theo dõi tình hình để kịp thời phối hợp với các tổ chức cộng đồng thúc đẩy giải quyết vụ việc. 

 (ii) Hội người Việt Nam tại Ba Lan và các tổ chức cộng đồng cập nhật thông tin đến bà con về thực trạng tình hình hiện nay và khuyến cáo một số biện pháp xử lý.

(iii) Ngày 11/12, Hiệp hội doanh nghiệp vùng WK (bao gồm cả các chủ trung tâm Thổ Nhĩ Kì, Trung Quốc) họp thống nhất triển khai tổng thế các biện pháp cần thiết.

(iv) Về lâu dài, Hiệp hội doanh nghiệp vùng WK và các tổ chức cộng đồng soạn thảo và phân phát cho bà con làm việc trong các quầy hàng của tất cả các TTTM các tài liệu hướng dẫn cụ thể về các điều luật công ty: đăng ký kinh doanh, các loại hóa đơn mua bán hàng hóa, thủ tục đóng thuế ... theo đúng luật pháp của nước sở tại.

QV

Sửa lần cuối 2017-12-10 04:47:36
  • Lý Trằn Lê Lý Trằn Lê Cảnh giác! Donald Tusk - Cựu Thủ tướng Ba Lan, đương nhiệm Chủ tịch Quốc hội EU, đầu Năm mới 2017, qua internet, đã gửi về lời chúc mừng Năm mới "Mong Chúa hãy đưa Tổ quốc thóat khỏi cái ác và cái ngu". Còn Grzegorz Schetyna – Nhà lãnh đạo Đảng Cương lĩnh Công dân (PO), trong Đại hội của Đảng này, khi thuyết trình về Công ước của Đảng, đã kêu gọi xây dựng Cộng đồng dân tộc, và bày tỏ „Nếu chúng ta muốn cứu lấy thành quả, mà chúng ta đã làm việc từ năm 1989, thì trong các cuộc bàu cử gần nhất, chúng ta cần phải lật đổ chính quyền hiện nay”. 2017-12-11 10:13:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook