2017-12-23 10:51:07

Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội NDVN và 45 năm ngày chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" tại Ba Lan


Chiều ngày 22-12-2017 tại Raszyn, ngoại ô Warszawa Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và CLB Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức trong thể buổi lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 45 năm ngày chiến thắng” Hà Nội, Điện Biên Phủ trên không”.

Bài đồng ca kết thúc lễ kỷ niệm.

Đông đảo cựu chiến binh, công nhân quốc phòng, thanh niên xung phong và gia đình đang làm ăn sinh sống tại Warszawa đã đến dự.

Ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất Đại sứ quán, các tùy viên quốc phòng VN tại Ba Lan, đại diện một số tổ chức Cộng đồng ngườì Việt tại Ba Lan như Hội NVN tại Ba Lan, Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi, Hội doanh nghiệp, CLB Hà Thành, võ đường Vĩnh Xuân Nội Gia, các Hội đồng hương....cũng đến tham dự buổi lễ..

Mở đầu buổi gặp mặt, tốp ca Câu lạc bộ Cựu chiến binh đã có màn rước quân kỳ sôi động chào mừng kỷ niệm ngày lễ trọng đại này.

Ông Nguyễn Hồng Tiến, chủ tịch CLB CCB đã đểm lại những thời khắc quan trọng trong quá trình thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và những thành quả của cộng cuộc giải phóng và xây dựng đất nước. Anh cũng điểm qua những hoạt động trong thời gian qua của Câu lạc bộ CCB Việt Nam tại Ba Lan, trong đó có các hoạt động từ thiện, tham gia các cuộc gặp gỡ, hội nghị của Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Đại diện CLB cũng điểm lại những khoảnh khắc hào hùng 12 ngày đêm lịch sử trong chiến thắng „Hà Nội, Điện Biên Phủ trên không” 12-1972.

Nhân dịp này Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng đã có những lẵng hoa, món quà chúc mừng Câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Nguyễn Công Diễn, chúc mừng các cựu chiến binh, công nhân quốc phòng, thanh niên xung phong nhân ngày kỷ niệm trọng đại này. Ông biểu dương những đóng góp của CLB CCB trong các hoạt động cộng đồng. Ông cũng đề cập tới việc kiểm tra của các cơ qiuan chức năng Ba Lan hiên nay. Cuộc kiểm tra đã làm ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh của bà con. Ông mong muốn CLB cùng phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong Cộng đồng hỗ trợ bà con chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, ổn định công việc kinh doanh, ổn định cuộc sống. Đại sứ quán luôn sát cánh cùng bà con.

Trong buổi lễ, ông Trần An Phương, trưởng tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan đã trình bày những nét chính trong chiến lược quốc phòng xây dựng, bảo vệ đất nước và vấn đề đối ngoại quốc phòng.

Chương trình văn nghệ mang tên „ Người lính và những bản tình ca” có sự tham gia của một số ca sĩ cộng đồng, tốp ca Câu lạc bộ Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, CLB Hà Thành, Hội đồng hương Hải Phòng, Nhóm múa sắc màu với những bài ca hùng tráng ngày nào, gợi nhớ lại những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội là hoạt động truyền thống hàng năm của CLB CCB Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa 23-12-2017.

             TT  

Sửa lần cuối 2017-12-23 09:32:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook