2018-03-04 07:27:35

Đại lễ Thượng Nguyên Mậu Tuất, 2018 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Vào ngày rằm tháng giêng năm Mậu Tuất, 03-3-2018 đông đảo Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác đã đến chùa Nhân Hòa dự Đại Lễ Thượng Nguyên Phật lịch 2562, dương lịch 2018 do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Đoàn chư tăng tham dự chứng minh Đại lễ năm nay có :

Thượng tọaThích Trí Chơn, Ủy viên hội đồng trị sự, TW giáo hội Phật giáo Việt Nam, viện chủ tu viện Khánh An, thành phố HCM, trụ trì chùa Nhân Hòa,
Cùng các Đại đức: 
Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa,
Thích Trung Không, giáo thọ sư chùa Pháp Hoa, CHLB Đức.
Thích Lệ Đan, Thích Trung Giác từ CH Séc.

Đến dự lễ cùng bà con có Đại diện Đại sứ quán và đại diện các tổ chức cộng đồng, công ty của người Việt tại Ba Lan.

Toàn cảnh buổi lễ.

Sau phần nghi thức tâm linh, ông Lê Văn Mừng, Phó chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đọc lời khai mạc, nói lên ý nghĩa của Đại lễ Thượng Nguyên với người Việt Nam và với Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan với mong muốn năm mới an khang, mạnh khỏe, mọi sự hanh thông.

Các Chư tôn đức,cùng đại diện Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng đã thành kính dâng hương Tam bảo, dâng hương tiên tổ .

Thượng Tọa Thích Trí Chơn đã có bài pháp thoại đầu năm. Bài pháp thoại sâu sắc nói về Lễ Thượng Nguyên, về tình người. „Vật chất, danh vọng có thể mất đi nhưng tình cảm con người là mãi mãi”. Thượng tọa cũng giải đáp một số câu hỏi của bà con về ý nghĩa các nghi thức tâm linh chính trong năm.
Sau bài Phấp thoại của Thượng tọa, nghi thức cầu Quốc thái dân an, cầu an đầu năm cho toàn thể cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã được tiến hành trang nghiêm, trọng thể theo nghi lễ của nhà Phật.

Kết thúc nghi lễ, ông Bùi Văn Dư, phó chủ tịch thường trực Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan đã đọc lời cám ơn các chư tăng cùng các vị khách và bà con đã đến dự Đại lễ.

Phần văn nghệ chào mừng Đại lễ năm nay có sự góp mặt của các ca sĩ Lệ Huyền, Hồng Yến và cháu Gia Bảo.
Sau phần nghi lễ, Thượng tọa Thích Trí Chơn và các chư tăng có phần quà đầu năm tặng các Phật tử và bà con. Món quà tương trưng cho sự bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc.

Các Chư tôn đức và khách mời cùng các phật tử và bà con chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Trước đó, vào chiều các ngày trong tuần, chùa Nhân Hòa đã tổ chức các khóa lễ cầu kinh dược sư, lễ phả độ gia tiên, cúng các hương linh đang được để trong chùa, làm lễ trước tượng đức Quán Thế Âm Bồ Tát, cúng cô hồn...với sự chủ lễ của Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa.

Đại lễ Thượng Nguyên cầu an là ngày lễ truyền thống của dân tộc và đã được duy trì trong Cộng đồng người Việt tại Ba Lan nhiều năm nay.

Thượng tọa Thích Trí Chơn bay từ Việt Nam sang và đến chùa Nhân Hòa vào trưa 3-3-2018. Sau khi dự Đại lễ Thương Nguyên, Thượng tọa làm lễ Qui y cho một số Phật tử. Ngày 4-3 Thượng tọa lên đường sang CH LB Đức....


Warszawa 4-3-2018

            TT

Sửa lần cuối 2018-03-04 06:34:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook