2018-06-03 09:46:02

Đại hội lần thứ 5, Hội đồng hương Hải Phòng tại Ba Lan.

Chiều ngày 2-6-2018 tại Warszawa, Hội đồng hương Hải Phòng tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ 5.

Đại diện Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng, các hội đồng hương đã đến dự cùng đông đảo bà con, dâu, rể người Hải Phòng tại Ba Lan. Đặc biệt, đại diện những người Hải Phòng tại các nước Nga, CH Séc, CH Slovakia, Bungari, CH Áo , CH Liên bang Đức không quản đường xa cũng đến chung vui cùng những người đồng hương tại Ba Lan.

Tại đại hội này, ban chấp hành mới đã ra mắt và chính thức đổi tên Hội thành: Hội người Hải Phòng tại Ba Lan.

BCH Hội người Hải Phòng tại Ba Lan nhiệm kỳ 2018-2023

Thay mặt BCH Hội, ông Hoàng Mạnh Khỏe, chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2018-2023 đã đọc bản báo cáo tổng kết công tác của Hội trong thời gian qua và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Hội hoạt động theo phương thức tự nguyện, tạo sân chơi đoàn kết, gắn bó , giúp đỡ lẫn nhau giữa những người Hải Phòng tại Ba Lan và các nước khác.

Ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất Đại sứ quán ngỏ lời khen ngợi Hội đã quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến các cháu học sinh, ông chúc đại hội thành công. Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan chúc mừng Hội và chúc hội tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động Cộng đồng.

Nhân dịp này, các tổ chức Cộng đồng, các đoàn đại biểu người Hải Phòng từ các nước đã có những lẵng hoa, món quà chúc mừng Hội.

Những màn biểu diễn văn nghệ với chủ đề về thành phố Hoa phượng đỏ của các ca sĩ người Hải Phòng và một số khách mời cùng màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của 2 vũ công người Ba Lan đã làm không khí Đại hội như một ngày hội vui tươi, đầm ấm.

Một màn biểu diễn của tốp ca Hội người Hải Phòng tại Ba Lan.

Cũng trong đại hội, một phần giao lưu với khán giả với chủ đề tìm hiểu về Hải Phòng và những đặc sản của thành phố đã giúp cho khán giả, kể cả những người Hải Phòng và các cháu thanh, thiếu nhi hiểu biết thêm về thành phố quê hương mình.

Nhân dịp ngày Tết thiếu nhi 1-6, Hội đã có những món quà tặng các cháu.

Đại hội kết thúc trong tiếng hát „Nối vòng tay lớn”. Đại hội đã thành công tốt đẹp.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Ba Lan được thành lập từ năm 2009. Hội đã tham gia tích cực trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Mấy năm gần đây Hội hoạt động theo phương thức khác và từ Đại hội lần này Hội sẽ trở lại hoạt động sôi nổi, tích cực và nhiệt huyết đúng như tính cách của những người con Đất Cảng.

Warszawa 3-6-2018.

           TT

Sửa lần cuối 2018-06-03 09:19:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook