2018-06-20 10:22:46

Gặp mặt những người Việt Nam được đào tạo tại Ba Lan.

Chiều ngày 19/6/2018 tại nhà hàng Lili, Warszawa đông đảo Cựu lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh, đào tạo nghề đang sinh sống, làm việc tại Ba Lan đã đến dự cuộc gặp mặt do ban liên lạc lâm thời các Cựu lưu học sinh tổ chức.nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Ba Lan độc lập ( 1918-2018) và nhân dịp đoàn Lưu học sinh khóa 68 trở lại Ba Lan sau 50 năm.

Tham tán lãnh sự Nguyễn Thị Minh Nguyệt cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện một số tổ chức Cộng đồng đã tới dự buổi gặp mặt.

Đến dự còn có ngài chuyên viên cao cấp về quan hệ Việt Nam, Ba Lan và ngài chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan-Việt Nam.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đoàn Cựu LHS khóa 68 đã có món quà từ Việt Nam sang tặng những người đến dự cuộc gặp mặt.

Các ông Nguyễn Xuân Nhung, Nguyễn Văn Thái và đại diện LHS khóa 68 đã chia sẻ những cảm nghĩ của mình trong những năm tháng học tập tại Ba Lan. Cám ơn đất nước Ba Lan, quê hương thứ 2 của mình.

Khóa 68 có 3 đoàn với 168 lưu học sinh sang Ba Lan học tập. Đa số đã trở về nước làm việc. Hơn 20 người trở lại Ba Lan trong đợt này. Họ sẽ thăm lại mái trường xưa, thăm các thày cô và bạn bè đang ở Ba Lan....

Họ rất ngỡ ngàng vì sự thay đổi lớn lao của đất nước Ba Lan. 50 năm qua, khóa 68, tuổi đã cao, một số người đã đi xa. Trở lại Ba Lan như trở lại một thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.

Nhân dịp này, thay mặt Đại sứ quán, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã có món quà tặng và lời chúc mừng đến các lưu học sịnh.

Ông Iwilski, Chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan, Việt Nam rất xúc động khi được mời đến dự cuộc gặp mặt. Ông chúc quan hệ Việt Nam-Ba Lan ngày càng mật thiết hơn.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL giới thiệu đôi nét về Hội NVN tại Ba Lan với các thành viên trong đoàn khóa 68. Ông chúc đoàn có chuyến trở lại Ba Lan vui vẻ, bổ ích.

Trong khi thưởng thức ẩm thực, mọi người trò chuyện, ôn lại kỷ niệm xưa và cùng chụp ảnh lưu niệm.

Liên hoan văn nghệ trong cuộc gặp mặt lần này có sự tham gia của ban nhạc Đông Đô và một số ca sĩ cộng đồng với những bài hát cả tiếng Việt và tiếng Ba Lan sôi động.

Đến nay đã có hàng ngàn lưu học sinh Việt Nam đã học tập tại Ba Lan, Đa số những người này đã trở về nước công tác, môt số ở lại và một số sau một thời gian công tác trong nước đã quay lại Ba Lan và coi Ba Lan là quê hương thứ hai của mình.

Đây là lần thứ 3, các Cựu lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh lại Ba Lan tổ chức liên hoan gặp mặt.

Warszawa 20/6/2018

          TT

Sửa lần cuối 2018-06-20 07:49:34

Bình luận

Bình luận qua Facebook