2018-07-09 09:13:36

Quĩ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan ( WIWPL) đã làm lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập ( 2015/2018)

Ngày 8/7/2018, tại Warszawa, Quĩ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan ( WIWPL) đã làm lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập ( 2015/2018).

Tới dự lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các tổ chức Cộng đồng cùng nhiều bà con trong cộng đồng và một số bạn bè Ba Lan.

Thành viên của Quĩ gồm một số người hoạt động văn hóa, xã hội Việt Nam, Ba Lan.

Chúc mừng những thành công của Quĩ, một số tổ chức cộng đồng đã có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng. Ban nhạc Sắc màu và Ban nhạc Đông Đô cùng hai thành viên Ba Lan của qũi đã biểu diễn những bài hát Ba Lan, Việt Nam sôi động chúc mừng Quĩ.

Ban nhạc Sắc mầu biểu diễn.

Ban nhạc Đông Đô.

Từ trái sang: Grażyna Szymańska và Ewa Grabowska.

CLB Lê Quí Đôn và TT văn hóa Văn Lang tặng hoa chúc mừng.

Trong lễ kỷ niệm, một số diễn giả đã trình bày tham luận với các chủ đề: Cộng đồng người Việt tại Ba Lan xưa và nay, Người Ba Lan học được những gì từ người Việt Nam, Khác biệt văn hóa giữa các dân tộc và Đôi nét về các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Các tham luận được mọi người chăm chú lắng nghe và thảo luận sôi nổi trong giờ giải lao.

Trong 3 năm qua, với mục tiêu Kết nối văn hóa giữa hai dân tộc, góp phần thúc đẩy sự Hội nhập của người Việt tại Ba Lan quĩ đã phối hợp với các tổ chức Công đồng tổ chức các buổi học tập, hội thảo, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật....

Các hoạt động do quĩ tổ chức được nhiều cá nhân, tổ chức trong cộng đồng và bạn bè Ba Lan tham gia.

Theo đánh giá của nhiều người Ba Lan: Người Việt là những người chăm chỉ và có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội Ba Lan. Bản sắc văn hóa của người Việt góp phần làm phong phú hơn bản sắc văn hóa Ba Lan.

Hoạt động tích cực của Quĩ trong thời gian qua đã làm nhiều người Ba Lan và chính quyền cho thấy cộng đồng người Việt tại Ba Lan luôn cởi mở và mong muốn hội nhập với nước sở tại và luôn coi Ba Lan là quê hương thứ 2 của mình.

Một thành công của Quĩ là mới đây, trong năm 2018, Quĩ đã được tòa án công nhận là tổ chức công. Hiện Ba Lan có khoảng hơn 400 000 tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và trong số này có khoảng 8500 tổ chức được công nhận là tổ chức công.

Việc được công nhận là tổ chức công sẽ giúp Quĩ huy động được nguồn tài chính để phục vụ cho các hoạt động của mình. ( Các thành viên của Quĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cách thức hỗ trợ Quĩ đối với các tổ chức cá nhân có thiện ý giúp đỡ Quĩ )

Warszawa 9-7-2018
         QV

Sửa lần cuối 2018-07-09 06:40:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook