2018-08-26 20:52:00

Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2562, dương lịch 2018 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Chiều ngày 25/8/2018, ngày rằm tháng bẩy năm Mậu Tuất, hàng trăm Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Ba Lan đã đến chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa để dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu do Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Đại diện Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng, Phật tử chùa Thiên Phúc cùng một số Phật tử Ba Lan cũng tới dự Đại lễ.

Đại đức Thích Trung Đại và Đại đức Thích Trung Không chủ trì Đại lễ.

Nghi lễ cung nghinh chư tôn đức.

rong không khí của buổi lễ tôn vinh các bậc sinh thành. Sau bài cảm niệm Vu Lan của Đại đức Thích Trung Đại và một Phật tử, nghi thức bông hồng cài áo được tiến hành. Những bông hồng trắng, bông hồng đỏ được các cháu trong đội nghi lễ gắn lên ngực các Đại đức và bà con có mặt trong buổi lê.

Nghi thức bông hồng cài áo.

Một phần trong buổi lễ là nghi thức dâng trà. Những người con thành kính dâng trà và nói lời biết ơn đến bậc sinh thành. Các nghi thức diễn ra trang trọng, cảm động và nhân văn.

Nghi thức dâng trà.

Đại Đức Thích Trung Không đã có bài pháp thoại sâu sắc về ý nghĩa của Đại lễ Vu Lan.

Các nghi thức như cầu kinh Vu Lan, cầu siêu cho các hương linh và cầu an cho toàn thể Cộng đồng cũng được thực hiện trong buổi lễ.

Buổi lễ đã được tiến hành trang nghiêm với đầy đủ các nghi lễ nhà Phật.

Lễ Vu Lan báo hiếu là dịp để những người làm con nhớ về đấng sinh thành, bày tỏ lòng tri ân đối với người làm cha, làm mẹ.
 Những tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn cha mẹ do các ca sĩ Cộng đồng thể hiện đã làm cho buổi lễ thêm phần ý nghĩa.

Sau phần nghi lễ, các phật tử và bà con đã được thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Warszawa 26-8-2018

              TT

Sửa lần cuối 2018-08-26 18:19:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook