2018-09-24 00:35:59

Đoàn thí sinh Việt Nam từ Ba Lan đạt thành tích cao trong cuộc thi nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" lần thứ nhất 2018, tổ chức tại Praha - Cộng hòa Séc

Ảnh: Ba thí sinh đến từ Ba Lan (trái qua phải): Nguyễn Kim Khuê, Nguyễn Minh Tâm, Ngô Thương Huyền

     Trong ngày 22/9/2018, tại Praha - thủ đô Cộng hòa Séc đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới lần thứ nhất với tên gọi "Tôi yêu tiếng nước tôi".
Đây là cuộc thi được tổ chức bởi các đơn vị: Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) và Hội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc. 
 Mục đích của cuộc thi là nhằm góp phần bảo tồn ngôn ngữ Việt, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên toàn thế giới, và đây cũng là dịp quảng bá văn hóa Việt, nâng cao sự hiểu biết văn hóa cội nguồn và tình yêu quê hương, đất nước đối với kiều bào sống xa tổ quốc, đặc biệt đối với các thế hệ trẻ VN sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.
Sau vòng sơ khảo đã có 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Mỗi thí sinh phải đăng ký hát 3 bài: 1 bài dân ca nguyên thể (bài thi bắt buộc) và 2 bài tự chọn.
Đoàn từ Ba Lan, trong số 5 thí sinh người Việt đăng ký tham dự cuộc thi, qua vòng sơ khảo đã có 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết, gồm: Nguyễn Minh Tâm, Ngô Thương Huyền và Nguyễn Kim Khuê. Kết quả cuộc thi vòng chung kết, cả ba thí sinh đã đoạt giải:

1- Nguyễn Minh Tâm: Giải đặc biệt về hát dân ca  và đoạt Huy chương vàng cuộc thi.
2- Ngô Thương Huyền: Huy chương bạc

3- Nguyễn Kim Khuê: Giải khuyến khích

     Đoàn VN từ Ba Lan được Ban tổ chức và Ban giám khảo đánh giá rất cao về tinh thần, ý thức tổ chức tham dự cuộc thi cũng như chất lượng bài thi của các thí sinh trong đoàn.

     Trưởng ban tổ chức cuộc thi - Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cho biết, liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" khu vực châu Á năm 2019 sẽ tổ chức tại Hàn quốc. Bà cũng đề nghị và mong muốn, vào dịp cuối năm 2019, Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan nhận lời đăng cai tổ chức liên hoan nghệ với chủ đề này trong khu vực châu Âu.

 
Các thí sinh chụp ảnh kỷ niệm với Ban giám khảo (từ trái sang): NS ưu tú Hà Thủy (thứ hai), NS Nhân dân Đặng Hùng (thứ 5), NS Nhân dân Thanh Hoa - Trưởng BTC (thứ 7), NS ưu tú Trọng Thủy (thứ 8)

QV

Sửa lần cuối 2018-09-23 22:38:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook