2018-11-11 18:55:30

Hội đồng hương Thái Bình tại Ba Lan kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.

Chiều ngày 10-11-2018 tại Warszawa, Ban liên lạc Hội đồng hương Thái Bình tại Ba Lan đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập ( 11-2013_11-2018) với chủ đề „ 15 năm, một chặng đương”.

Đại diện Đại sứ quán cùng đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam, các hội đồng hương đã đến chung vui cùng đông đảo bà con, dâu rể người Thái Bình tại đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan. Ngoài ra còn có một số bà con Thái Bình đang sống tại Vương quốc Anh,  không quản đường xa cũng về dự lễ..

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Công Châm, Trưởng ban liên lạc Hội đồng hương Thái Bình đã đọc báo cáo điểm lại những hoạt động nổi bật của hội trong 15 năm qua. Bản báo cáo nêu rõ:
„Hội đồng hương Thái Bình được thành lập theo nguyên tắc tự nguyện, không thu Hội phí”. Lúc mới thành lập ( 11-2003) Hội mới có vài chục thành viên, hiện Hội đã có hàng trăm Hội viên trong đó có nhiều thành viên trẻ sinh ra và lớn lên tại Ba Lan.
Hàng năm Hội tổ chức gặp mặt 2 lần, vào mùa hè và dịp kỷ niệm thành lập Hội. Trong thời gian qua, Hội đã làm nhiều việc có ý nghĩa thiết thực như: quyên góp xây nhà tình nghĩa ở Việt Nam. tổ chức đưa hài cốt của một người đồng hương về an nghỉ nơi quê nhà. Hội cũng Tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan như tham gia quyên góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, quyên góp xây dựng chùa Nhân Hòa....Hội cũng đã làm tốt công tác hiếu hỉ, tham hỏi những người bị ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.
Hoạt động của Hội, tuy có thể còn những khiếm khuyết nhưng những hoạt động của Hội trong 15 năm qua rất hữu ích, góp phần đoàn kết, gắn bó các thành viên.

Ông nguyễn Công Châm kêu gọi bà con "cùng chung tay xây dựng để Hội ngày càng phát triển vững mạnh, mãi mãi là ngôi nhà chung của mọi người "

"Ban liên lạc sẽ đoàn kết gắn bó hơn nữa, nhiệt tình hơn nữa để xứng đáng là chỗ dựa tinh thần cho bà con để bà con yên tâm làm ăn, xây dựng cộng đồng, hòa nhập sâu rộng với đất nước Ba Lan.".

Nhiều tổ chức Cộng đồng đã tặng hoa chúc mừng Hội.

Nhân dịp này, các tổ chức Cộng đồng đã có những lẵng hoa, món quà chức mừng Hội đồng hương Thái Bình.
Đến dự buổi lễ, ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất Đại sứ quán và ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan đánh giá cao những đóng góp của Hội đồng hương Thái Bình trong các hoạt động của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Chúc Hội tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được.
Một số thành viên sáng lập Hội như anh chị Vân Liên, hiện đang sinh sống tại nước Anh, anh Vũ Công Tô, nguyên trưởng ban liên lạc của Hội đã chia sẻ về những ngày đầu khi mới thành lập Hội. các anh chị rất vui về sự phát triển mạnh mẽ của Hội trong thời gian qua.

Tặng hoa và quà chúc thọ các vị cao niên.

Tặng hoa và quà khen thưởng các cháu học sinh giỏi.

Cũng trong dịp này, Ban liên lạc Hội đã tặng hoa và quà chúc mừng các cụ cao niên và các cháu học sinh học giỏi.
Cac ca sĩ, vũ công „cây nhà lá vườn” của Hội đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các cháu được tham gia những trò chơi hấp dẫn, vui vẻ.
Các vị khách và thành viên đến dự ngày lễ, ngoài việc thưởng thức các tiết mục văn nghệ còn được thưởng thức những món ăn của nhà hàng và những món đặc sản của quê lúa Thái Bình như bánh cáy, bánh dày....
Buổi lễ đã thành công, mang lại một buổi tối tươi vui, đầm ấm hương vị quê nhà nơi đất khách.

Warszawa 11-11-2018

            TT

Sửa lần cuối 2018-11-11 17:19:54

Bình luận

Bình luận qua Facebook