2019-01-02 07:42:35

Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan gặp gỡ giao lưu mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Chiều ngày 1-01-2019 tại nhà hàng Lili, Warszawa đông đảo bà con, dâu , rể người Thanh Hóa tại Ba Lan đã đến dự buổi giao lưu mừng xuân Kỷ Hợi 2019 do BCH Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan tổ chức.

Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và một số tổ chức cộng đồng khác đã đến chung vui cùng bà con.

Sau màn biểu diễn sôi động của Ban nhạc Đông Đô, ông Lê Văn Mừng, chủ tịch Hội đã đọc tổng kết hoạt động của hội trong năm qua. Năm qua, hội đã tích cực tham gia các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đồng thời có nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào Thanh Hóa bị ảnh hưởng của thiên tai. Trước tình hình làm ăn của người Việt tại Ba Lan gặp nhiều khó khăn, Hội đã cùng các tổ chức cộng đồng khác tìm cách giúp đỡ bà con tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Ông chúc bà con năm mới mạnh khỏe, an khang.

Ban nhạc Đông Đô với trang phục mới biểu diễn mở màn buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất ĐSQ, phụ trách công tác cộng đồng đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương Thanh Hóa trong thời gian qua, Chúc bà con Thanh Hóa tại Ba Lan vượt qua khó khăn hiên nay, chuyển hướng kinh doanh phù hợp với luật pháp nước sở tại. Ông cũng đọc tặng bà con Thanh Hóa 2 bà thơ do ông sáng tác.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan đồng thời cũng là người con Thanh Hóa điểm qua quá trình thành lập của Hội đồng hương Thanh Hóa, một trong những tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan được thành lập sớm nhất, chỉ sau Hội NVN tại Ba Lan „Đoàn kết và hữu nghị” ( Nay đổi là Hội người Việt Nam tại Ba Lan). Ông cũng đề nghị Hội đồng hương Thanh Hóa tham gia tích cực hơn các hoạt động của các tổ chức cộng đồng khác để nâng cao vị thế của Hội trong Cộng đồng tiến tí tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội.

Tại buổi gặp gỡ, BCH hội đã tặng hoa chúc mừng các bác trên 70 tuổi và lì xì năm mới cho các cháu nhỏ.

Bà con và các khách mời tới dự buổi giao lưu vừa thưởng thức những món ăn quê hương vừa thưởng thức những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn do các ca sĩ trong Hội đồng hương và ban nhạc Đông Đô biểu diễn.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí đầm ấm, chan hoa của bà con xứ Thanh nơi đất khách.

Warszawa 2-01-2019.

           TT

Sửa lần cuối 2019-01-02 06:41:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook