2019-02-05 20:18:38

Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Chiều tối ngày 04-02-2019, đêm 30, rạng sáng ngày 1 Tết Kỷ Hợi, sau khi cúng tất niên, đông đảo phật tử và bà con đã đến chùa Nhân Hòa dự lễ khai chuông năm mới, tham gia khóa lễ cầu an đầu năm mừng xuân Kỷ Hợi. Trong số đó có nhiều bạn trẻ sinh ra và lớn lên tại Ba Lan.

Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa, chủ trì buổi lễ,

Đại diện Đại sứ quán cùng các tổ chức Hội đoàn người Việt tại Ba Lan cũng đến chùa để cùng làm lễ với bà con.

Đặc biệt, đến dự cùng bà con năm nay còn có ông Vũ Đăng Dũng, Đại sứ VN tại Ba Lan và phu nhân, ông Lê Dũng, Đại sứ Việt Nam tại CH Áo và phu nhân cùng nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hoằng và phu nhân.

Buổi lễ bắt đầu bằng màn khai chuông, trống Bát Nhã đầu năm. Các ca sĩ Cộng đồng hát tặng bà con những bài hát mừng xuân rộn ràng cùng những bài hát ấm áp về đạo Phật.

Nguyên Đại sứ Nguyễn Hoằng, người rất tâm huyết với việc xây chùa ở Ba Lan đã phát biểu ý kiến. Ông rất vui vì lần quay lại Ba Lan lần này lại được đến dự lễ đón chào năm mới tại một ngôi chùa khang trang với sự tham dự của đông đảo bà con. Ông chúc bà con một năm mới an khang.

Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa chủ trì buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng vui mừng khi thấy những hoạt động văn hóa tâm linh của người Việt đã và đang được duy trì, góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc. Thay mặt nhà nước Việt Nam gửi lời chúc năm mới tới thầy tri sự cùng các phật tử và bà con.

Anh Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Ba Lan trong bài phát biểu của mình, ngoài phần chúc mừng bà con trong năm mới còn  cho biết, trong năm nay sẽ hoàn thành một số hạng mục cần thiết để có thể nghiệm thu một phần chùa Nhân Hòa.

Đại đức Thích Trung Đạt, tặng món quà tâm linh cho mọi người.

Đại đức Thích Trung Đạt cùng toàn thể bà con đã làm lễ cầu kinh năm mới, cầu quốc thái dân an, an lành tới tất cả mọi người.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

Sau phần nghi lễ mọi người hoan hỉ nhận lộc chùa năm mới do Đại đức Thích Trung Đạt, thay mặt Thượng tọa trụ trì chùa Nhân Hòa Thích Trí Chơn gửi tặng bà con.

Buổi lễ mừng xuân diễn ra trang trọng, ấm cúng .

Cũng trong ngày này, đạo tràng Kim cương chùa Thiên Phúc cũng long trọng làm lễ mừng xuân với sợ tham dự của đông đảo bà con cùng Đại diện Đại sứ quán và các tổ chức hội đòng người Việt tại Ba Lan với sự chủ trì của sư ông Thích Đạo Tâm.

             TT

Sửa lần cuối 2020-01-25 08:37:44

Bình luận

Bình luận qua Facebook