2019-02-07 23:49:36

Người Trung Quốc và người Việt ở Wólka Kosowska đón Năm Mới... Kỷ Hợi

Ngày 05.02, nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam đã đón chào một năm mới. Năm 2019 có tên gọi là năm Hợi, tuổi này đại diện cho nhiều tính cách, thí dụ như sức mạnh nam nhi.

Theo Âm lịch thì năm Tuất vừa kết thúc và năm Hợi được bắt đầu. Nhân dịp ngày lễ này, tại một trung tâm thương mại ở Wólka Kosowska, người ta đã tổ chức một ngày lễ hội rất long trọng, có mời cả các vị khách quý và người dân thường. Lễ hội được bắt đầu bằng điệu múa rất phong phú của 2 con lân, mà biểu tượng này là thành phần không thể tách rời của các lễ hội Năm mới Trung Quốc. Điệu múa có những tiếng trống đi kèm cổ vũ. Các con lân nhảy múa trên sân khấu, sau đó chạy xuống múa ở khu vực dành cho khán giả, để họ có thể tha hồ chụp ảnh với chúng.

- Ngày này đối với người Trung Quốc và người Việt là một ngày lễ quan trọng nhất trong năm, bởi vì nhân dịp này cả gia đình được đoàn tụ với nhau và chia sẻ những lời chúc mừng năm mới – MC của chương trình giới thiệu cho khách được cùng nghe, rồi mời họ tiếp tục thưởng thức các chương trình nghệ thuật khác.

Không thể thiếu các bài ca dân gian của Trung Quốc và Việt Nam, các tiết mục biểu diễn điêu luyện và cả các bài hát nổi tiếng của Ba Lan (Hej Sokoły và Gdybym miał gitarę), được trình diễn bởi... một nhóm đồng ca của người Việt.

Sau đó là màn chào đón các vị khách quý, trong đó có ông Tham tán Lãnh sự Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, có người đại diện của Đại sứ quán Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có cựu Phó thủ tướng Janusz Piechociński và cả bà Maria Jolanta Batycka-Wąsik - Xã trưởng Lesznowola.

- Chúng ta đến dự ở đây là để đón chào Năm mới Kỷ Hợi, ngoài ra cũng để giới thiệu với người dân bản xứ được biết về nền văn hóa của mình – ông Trần Trọng Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ Doanh nghiệp Wólka Center đã có lời phát biểu – thay mặt cho Ban tổ chức, tôi xin gửi lời chúc các quý vị mọi điều tốt lành và nhiều thành công trong Năm mới. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi muốn tiếp tục tổ chức sự kiện truyền thống này.

Nhân danh cá nhân và thay mặt người dân, bà Maria Jolanta Batycka-Wąsik - Xã trưởng Lesznowola đã phát biểu gửi lời cảm ơn.

- Chúng tôi muốn gửi đến các Quý vị những lời chúc mừng chân thành nhất nhân dịp ngày Lễ đặc biệt này. Tôi tin tưởng là năm nay sẽ mang lại cho Quý vị nhiều hạnh phúc và thành đạt, trong cuộc sống gia đình và trong bước đường trường. Chúng tôi rất hân hạnh được Quý vị chọn xã Lesznowola này để đầu tư kinh doanh, bởi vì nhờ có vậy mà người dân của chúng tôi có thể được biết đến những nền văn hóa nhiều màu sắc và phong phú của Châu Á. Chúng tôi rất cảm ơn về mọi sự hợp tác trong nhiều năm qua và chúng tôi cũng rất vui mừng là Quý vị đã trở thành thành viên của cộng đồng trong khu vực bản xứ này.

Sau đó chính quyền tự quản đã trao tặng cho các đại diện của cộng đồng người Trung Quốc và người Việt những bông hoa lan, biểu tượng cho sự bắt đầu của mùa xuân. Tiếp tục chương trình còn có màn đốt pháo hoa, rồi khi kết thúc phần nghi lễ, tất cả những người đến tham gia đều được mời cùng dự bữa tiệc nhỏ, thưởng thức những món ăn cổ truyền của ẩm thực Trung Quốc và Việt Nam.

Ngô Hoàng Minh dịch từ 
https://piasecznonews.pl/chinczycy-i-wietnamczycy-z-wolki-kosowskiej-powitali-nowy-rok/?fbclid=IwAR2w3CxcKKBsQhQya8CmcGsRlO0EfX7nyCP37PERpaLcSSAxuCaklGo1_d4 />

Sửa lần cuối 2019-02-07 22:47:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook