2019-03-04 10:20:43

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan Gặp mặt đầu năm 2019 với Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Ngày 2/3/2019 tại Vác-sa-va, theo truyền thống hàng năm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức cuộc Gặp mặt Xuân Kỷ Hợi với Cộng đồng người Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có đông đảo Đại diện các tổ chức Hội đoàn trong Cộng đồng, các thế hệ người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Ba Lan trong đó có một số thanh niên sinh viên tiêu biểu vừa đạt nhiều thành tích nổi bật được nhà nước Ba Lan khen thưởng cùng các bạn bè và khách quý Ba Lan.

Đông đảo bà con đến dự buổi gặp mặt.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng chào mừng bà con.

Trong không khí ấm áp, đoàn viên của buổi gặp mặt đầu năm tại ngôi nhà chung Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã vui mừng chào đón những người có mặt và gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể bà con đang sinh sống và học tập tại Ba Lan. Đại sứ đánh giá cao và hoan nghênh những hoạt động phong phú và đóng góp tích cực của các tổ chức hội đoàn trong năm 2018 nhất là vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn và chào mừng những sự kiện quan trọng của đất nước và lần đầu tiên đã tổ chức thành công “Ngày Văn hóa Việt Nam” vào dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khách Việt Nam và 100 năm đất nước Ba Lan giành lại độc lập, góp phần khích lệ bà con tiếp tục đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn trong kinh doanh, ổn định cuộc sống, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về cội nguồn quê hương đất nước. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Cộng đồng tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Cơ quan đại diện trong các hoạt động đối ngoại sắp tới nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam cũng như sớm củng cố lại tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động của các hội đoàn đáp ứng với nhu cầu của Cộng đồng. 

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng thông báo đến bà con tình hình và những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước, những tiến triển mới trong quan hệ Việt Nam – Ba Lan cũng như tóm tắt những hoạt động triển khai của Cơ quan Đại diện đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong năm 2018 vừa qua.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Lê Thiết Hùng thay mặt cho Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cảm ơn sự giúp đõ và quan tâm sâu sát của Đại sứ quán đối với cuộc sống của bà con người Việt tại Ba Lan, chúc mừng những thành tích đạt được và sự đóng góp thiết thực của Đại sứ quán vào việc phát triển quan hệ giữa hai nước. Ông bày tỏ tin tưởng năm 2019 sẽ cùng ban lãnh đạo các Hội đoàn tiền hành các bước củng cố bộ máy tổ chức phù hợp để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn như đề nghị của Đại sứ.

Trong không khí thân tình và vui tươi của ngày đầu Xuân Kỷ Hợi, những người con xa xứ và các vị khách quý vừa chuyện trò vui vẻ vừa thưởng thức những món ăn truyền thống ngày Tết đậm đà hương vị quê hương./. 

Warszawa 4-3-2019.

Tin từ ĐSQ VN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2019-03-04 09:18:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook