2019-05-17 13:05:59

Đoàn Việt kiều Ba Lan báo cáo chuyến đi Trường Sa 2019.

Chiều tối ngày 16-5-2019 tại nhà hàng Daystar, Raszyn đoàn kiều bào Ba Lan đi thăm quân dân Trường Sa-nhà giàn DK1/20 đã có buổi gặp mặt báo cáo về chuyến đi này.

Tới dự có Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Ba Lan, đại diện một số tổ chức Cộng đồng khác cùng những người đã đi thăm Trường Sa trong tám năm qua, kể từ khi nhà nước tổ chức các chuyến thăm Trường Sa.

Tại buổi báo cáo, chị Cao Hồng Vinh, trưởng đoàn đã báo cáo về chuyến đi này.

Chuyến đi bắt đầu từ ngày 14/4/2019 và kết thúc ngày 22/4/2019. Đoàn đã tới thăm 10 đảo chìm và nổi cùng một nhà giàn.

Trong chuyến đi đoàn đã tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh tại Trường Sa, Đặc biệt là Lẽ tưởng niệm các lIệt sĩ đã hy sinh tại Gạc Ma và Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại khu vực thềm lục địa phía Nam.

Trong chuyến đi đoàn đã thay mặt Cộng đồng tặng quân dân Trường Sa 12 bộ máy tính và nhiều phần quà bằng hiện vật, cho các đảo, nhà giàn và tiền mặt để hỗ trợ, nâng cấp trang thiết bị trên tàu KN490.

Các thành viên trong đoàn ( thiếu một người đang ở Việt Nam) chia sẻ về chuyến đi.

Cũng trong đợt này, kiều bào Ba Lan đã gửi tặng đảo Sơn Ca 10 bộ máy tập thể dục đa năng. Cộng đồng còn gửi táo Ba Lan tặng quân dân Trường Sa.

Trong buổi báo cáo, các thành viên trong đoàn đã trưng bày những lá cờ, áo bưu ảnh có chữ ký của đại diện các đảo, nhà giàn. Đoàn cũng có những lọ đựng đất của 10 đảo đoàn đã đến thăm. Các thành viên trong đoàn cũng kể lại những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của mình.

Ghi nhận những đóng góp của đoàn, đoàn công tác số 5 đã tặng giấy khen cho tập thể kiều bào Ba Lan, Lữ đoàn 146, vùng 4, hải quân đã gửi thư cám ơn tới Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. Lãnh đạo đảo Sơn Ca gửi thư cám ơn tới CLB Hà Thành, nhà hàng Vân Bình và một số cá nhân khác.

Ông Lê Thiết Hùng, thay mặt Hội NVN tại Ba Lan chúc mừng các thành viên trong đoàn đã có một chuyến đi trọn vẹn, đầy ý nghĩa góp phần năng cao vị thế của Cộng đồng VN tại Ba Lan. Ông cũng cám ơn quân dân Trường Sa và các đơn vị liên quan đã quan tâm, giúp đỡ đoàn.

Những người đã đi Trường Sa chụp ảnh lưu niệm.

Thành viên của CLB mới thành lập.

Cũng trong buổi gặp mặt các thành viên trong cộng đồng đã đi Trường Sa trong những năm qua đã hồ hởi chia sẻ về chuyến đi của mình và cùng chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này những người có mặt đã nhất trí thành lập Câu lạc bộ Trường Sa, Hoàng Sa Ba Lan ( tên gọi của CLB vẫn chưa thống nhất) với mục đích lan tỏa tình yêu biển đảo quê nhà, hướng về quân dân biển đảo đang ngày đêm giữ chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

Cuối buổi gặp mặt là một chương trình văn nghệ với những bài hat về Trường Sa và biển đảo quê hương do một số ca sĩ cộng đồng cùng những người đã đi Trường Sa biểu diễn.

Đoàn đi lần này đã có sự chuẩn bị chu đáo với sự góp ý của những người đi trước, các thành viên trong đoàn tuân thủ nghiêm các qui định của đoàn đi Trường Sa.

Gặp mặt báo cáo chuyến đi là việc mà các đoàn kiều bào Ba Lan ra thăm Trường Sa đã làm thường xuyên trong mấy năm quá,

Một số hình ảnh đoàn tặng quà hoạt ở Trường Sa:( Ảnh do đoàn cung cấp)

Đảo Sơn Ca.

Đảo Sinh Tồn Đông.

Núi Le.

Tiên Nữ.

Tốc Tan.

Phan Vinh

Trường Sa Đông.

Đá Tây.

Đá Đông

Trường Sa Lớn,

Nhà giàn DK1/20

Warszawa

 17-5-2019

      TT


Sửa lần cuối 2019-05-17 11:06:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook