2019-07-11 09:04:45

Thư của nguyên Đại sứ Tạ Minh Châu gửi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội VI - Hội người Việt Nam tại Ba Lan

Ảnh: ĐS Tạ Minh Châu phát biểu trong buổi Lễ KN 56 năm QK nước VN, Warszawa - 9/2001 

     Kính gửi: Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội VI Hội người Việt Nam tại Ba Lan.

     Tôi cảm thấy vô cùng nuối tiếc khi không thể sang đất nước Ba Lan tươi đẹp và vô cùng gần gũi để dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội VI Hội người Việt Nam tại Ba Lan.
     Từ đáy lòng mình, tôi xin gửi tới tất cả các quí vị đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm và Đại hội VI Hội người Việt Nam tại Ba Lan và bà con cộng đồng người Việt những tình cảm chân thành và những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

     Đã từng học tập và công tác nhiều năm tại Ba Lan, có hơn 50 năm gắn bó với đất nước này và cũng rất may mắn được chứng kiến và đồng hành cùng với Cộng đồng người Việt Nam kể từ lúc hình thành cho tới nay nên hình ảnh đất nước Ba Lan và cộng đồng người Việt luôn in đậm trong tâm trí và cuộc đời tôi.

     Thật may mắn và cũng là vinh dự lớn là cách đây 20 năm, trong lúc Ba Lan và Cộng đồng đang trải qua những biến đổi lớn, trong nhiệm kỳ làm Đại sứ của mình, tôi cùng với các cộng sự đã được góp một phần nhỏ bé của mình vào việc thúc đẩy sự ra đời của Hội người Việt Nam tại Ba Lan. Lúc đó tôi luôn tâm niệm để giữ được bản sắc của dân tộc, đoàn kết và giúp đỡ được nhau, bảo vệ được những quyền lợi chính đáng của mình, gắn bó với quê hương đất nước và hội nhập tốt với nước sở tại, không có cách nào khác là Cộng đồng người Việt trên khắp nước Ba Lan phải có một tổ chức chính thức của mình được chính quyền Ba Lan cho phép hoạt động một cách hợp pháp. Với sự tâm huyết và nỗ lực to lớn của lực lượng nòng cốt trong cộng đồng, trong một thời gian ngắn Hội đã được thành lập và đi vào hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong đời sống và sự trưởng thành của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.           
     Cũng từ đó Báo Quê Việt, Đội Văn nghệ, các câu lạc bộ bóng đá và hàng loạt các hình thức sinh hoạt khác trong cộng đồng lần lượt hình thành. Chúng ta đã chủ động làm thay đổi một phần cách nhìn của người Ba Lan đối với cộng đồng người Việt. Giờ đây, nhớ lại những tháng ngày gian khổ song cũng vô cùng sôi động và đáng nhớ ấy, nhiều người trong chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động.

     Hai mươi năm trưởng thành và lớn mạnh, Hội đã làm được nhiều việc có ích, thiết thực và khẳng định được vị trí của mình trong Cộng đồng và cũng chứng kiến sự đóng góp to lớn của nhiều thế hệ cán bộ cốt cán và của đông đảo bà con cộng đồng đối với sự nghiệp chung. Tổ chức Lễ kỷ niệm nhìn lại chặng đường 20 năm đã đi qua và tiến hành Đại hội VI, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Hội người Việt Nam tại Ba lan sẽ ngày càng phát triển, vững mạnh, góp phần xứng đáng vào việc xây dựng Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đoàn kết, phát triển, hội nhập tốt với nước sở tại và luôn gắn bó với quê hương đất nước.

     Một lần nữa với những tình cảm chân thành và nồng nhiệt nhất, tôi xin chúc Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội VI Hội người Việt Nam tại Ba lan thành công rực rỡ.

Tạ Minh Châu

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan nhiệm kỳ 1998-2002

Sửa lần cuối 2019-07-11 07:04:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook