2019-07-24 12:47:24

Có thể uống bao nhiêu trước khi cầm tay lái ở các nước châu Âu?

Ta giả thiết là bạn đã biết độ cồn cho phép trong máu của người lái xe ở Ba Lan là  0,2 ‰. Và không có nguyên tắc là có thể lái xe sau khi uống một cốc bia đâu nhé. Không thể, vì ngay sau khi uống một cốc bia, hay một ly rượu vang thì lượng cồn trong máu bạn có thể vượt quá 0,26 ‰. Thế có nghĩa là ngồi vào lái xe trong trạng thái đó bạn đã vi phạm và có thể bị thu bằng lái, bị phạt tiền và có thể bị đi tù nữa.

Được rồi, nhưng bây giờ vào hè và chắc là bạn muốn biết quy định ở các nước khác ra sao. Thì đây:

Czech, Slovakia, Estoni, Rumani, Ucrain, Hungari:  0 ‰

Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan: 0,2 ‰

Áo, Đan Mạch, Pháp, Bungari, Phần Lan, Tây ban Nha: 0,5 ‰

Vương quốc Anh:  0,8 ‰

Nên biết là không thể tự mình ước lượng „bằng mắt” để biết mình có thể lái xe hay không. Việc cho là  "tôi uống bia và sau một tiếng có thể lái được" cũng không chắc vì khó có thể xác định chính xác là sau bao lâu bạn sẽ "sạch cồn". Ước tính khá gần là cơ thể cần ba tiếng để đốt 20-30 g rượu nguyên chất, mà 50 g rượu vodka có 20 g etanol, 100 ml rượu vang là 12 g etanol, còn 0,5 l bia có 25 g etanol. Tuy nhiên lượng hấp thụ rượu còn phụ thuộc vào nhều yếu tố khác như cân nặng, giới tính, khả năng riêng của mỗi cá thể. Vậy bạn muốn kết hợp nghỉ hè với tụ tập, hãy chuẩn bị người lái thay và dụng cụ đo độ cồn.


QV (https://www.msn.com/pl-pl/motoryzacja/wiadomosci/ile-możesz-wypić-zanim-pojedziesz-w-krajach-europy/ar-AADw34Y?ocid=spartandhp)

Sửa lần cuối 2019-07-24 10:44:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook