2019-07-29 08:02:02

Phòng tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan có Trưởng tùy viên quốc phòng mới.

Chiều ngày 28/7 tại Warszawa, đại diện các tổ chức Cộng đồng đã có buổi gặp mặt chia tay Đại tá Trần Anh Phương và đón Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa.

Bắt đầu từ tháng 7/ 2019 Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa sẽ thay Đại tấ Trần Anh Phương làm trưởng cơ quan tùy viên quốc phòng ( TVQP) Việt Nam tại Ba Lan nhiệm kỳ 2019-2022.

Trong thời gian 5 năm qua, phòng tùy viên quốc phòng đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ liên quan đến quan hệ quốc phòng hai nước Việt Nam và Ba Lan.Trong lời chia tay, Đại tá Trần Anh Phương gửi lời cám ơn Đại sứ Phạm Kiến Thiết, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và các cán bộ trong cơ quan đại diện đã quan tâm giúp đỡ phòng tùy viên quốc hòng hoàn thành nhiệm vụ của mình.„Mặc dù công việc của tùy viên quốc phòng không liên quan trực tiếp đến các hoạt động cộng đồng nhưng thông qua các hoạt động đó chúng tôi có được sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ của minh” Đại tá Trần Anh Phương nói . Đại tá „cảm thấy tự hào khi bạn bà Ba lan khen ngợi CĐ người Việt Nam tại Ba Lan chăm chỉ làm ăn, đoàn kết, sống có tổ chức và biết giữ gìn bản sắc dân tộc”.

Trong thời gian làm nhiệm vụ , Đại tá Trần Anh Phương cũng như các sĩ quan trong phòng TVQP đã tham gia nhiều hoạt động của Cộng đồng trong đó có các hoạt động của CLB CCB, ngày văn hóa Việt Nam …

Hội NVN tại Ba Lan tặng quà chia tay Đại tá Trần Anh Phương.

Nhân dịp này, Hội người Việt Nam tại Ba Lan có món quà nhỏ chia tay Đại tá Trần Anh Phương.

Mới sang Ba Lan nhưng Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa đã kịp tham gia một số hoạt động của Cộng đồng. Đại tá mong Cơ quan Đại diện cũng như các tổ chức cộng đồng hỗ trợ mình hoàn thành tốt công việc được giao.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đánh giá cao các hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng giữa hai nước của phòng TVQP nói chung và Đại tá Trần Anh Phương nói riêng. Đại sứ tin rằng, Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa và phòng TVQP tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ nhà nước giao trong thời gian tới.

Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa ( hàng đầu, thứ 3 từ phải sang), Đại tá Trần Anh Phương ( thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng mọi người trong buổi gặp mặt..

Tại cuộc gặp mặt một số đại biểu cộng đồng đã chia sẻ những cảm nghĩ, tình cảm của mình với Đại tá Trần Anh Phương. Chúc Đại tá luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới. Cồng đồng cũng sẽ tích cực hỗ trợ Đại tá Nguyễn Quốc Nghĩa hoàn thành công việc của mình.

Warszawa 29/07/2019

           QV

Sửa lần cuối 2019-07-29 06:02:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook