2019-08-18 09:42:32

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan

Chiều ngày 17-8-2019 tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Ba Lan, đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa và các vùng lân cận đã đến dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2563, dương lịch 2019 do Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức. Một số Phật tử từ thành phố Łodz ( Ut) và bà con người Ba Lan cũng đến dự.

Đại diện ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan và đại diện các tổ chức Cộng đồng, các công ty của người Việt cũng tới dự Đại lễ.

Đến chứng minh Đại lẽ năm nay có: Thượng tọa Thích Đồng Trí -TS. Phật học, Giảng viên Đại học Phật giáo Vạn Hạnh, Giám đốc Trung tâm phiên dịch Anh Việt Viện nghiên cứu Phật học VN,

Chư tăng chứng minh Đại lễ.

Đại Đức Thích Viên Nghiêm, Phó trụ trì chùa Giác Đạo, TP. Cheb- CH.Sec,

Đại Đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hoà, CH. Ba Lan,

Sư cô Thích Pháp Ngộ - Giáo thọ sư chùa Giác Minh, TP. Praha - CH. Séc,

Sư cô Thích Pháp An - Tri sự ch ùa Giác Nguyện, TP. Brno - CH. Séc

Cùng 4 vị tăng ni Phật giáo Tây Tạng tại Ba Lan.

Trong tiếng trống, tiếng chuông Bát Nhã, nghi thức cung nghinh chư tôn đức được tiến hàng trang nghiêm, trọng thể cung thỉnh các chư tôn đức vào làm lễ.

Mở đầu buổi Lễ, các Phật tử chùa Nhân Hòa đã cùng hát bài Nguyện Ước Nhân Hòa do nhạc sĩ Đặng Thất Mai sáng tác tặng chùa Nhân Hòa.

Phật tử chùa Nhân Hòa hát bài Nguyện ước Nhân Hòa.

Trong không khí của buổi lễ tôn vinh các bậc sinh thành. Phật tử Thanh Huyền đã đọc bản cảm niệm Vu Lan cảm động khi nhắc đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở những người con biết kính yêu cha mẹ. Các Phật tử và bà con chăm chú lắng nghe, một số người nước mắt tuôn rơi khi nghĩ về cha mẹ.

Không khí buổi lễ thật cảm động khi nghi lễ cài bông hồng được thực hiện.

Những bông mầu vàng được gài lên ngực các sư thày, bông màu trắng gài lên ngực những người không còn cha mẹ, bông màu hồng gài lên ngực những người đã mất một trong hai vị sinh thành, bông màu hồng cho những người vẫn còn cha mẹ.

Một nghi lễ cảm động nữa cũng được thực hiện trong buổi lễ là nghi lễ dâng trà. Những người con dâng lên cha mẹ những chén trà với tình cảm đầy yêu thương, thành kính.

Nghi thức dâng trà.

Thượng tọa Thích Đồng Trí có bài pháp thoại sâu sắc về giáo lý nhà Phật và sự hình thành, ý nghĩa của Đại lễ Vu Lan báo hiếu, một nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Thầy cũng đọc bài thơ cảm động do thày sáng tác về công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành.

Cầu kinh Vu Lan.

Bà con và các Phật tử cùng các chư tăng cũng trang trọng cầu kinh Vu Lan. Cầu mong các bậc sinh thành đã ra đi được siêu thoát và cầu an cho bà con Cộng đồng.

Các ca sĩ Cộng đồng đã làm buổi lễ thêm phần ý nghĩ khi cất lên những bài hát, ca ngợi các bậc sinh thành.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

„Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

Những người con đất Việt xa quê, luôn nhớ về đất mẹ, nhớ về những bậc sinh thành đang còn ở Quê hương, nhớ về cha mẹ đã về nơi chín suối.

Trước đó vào chiều ngày 15/08/2019, Chi hội Phật tử thành phố Krakow thuộc Trung tâm VHPG Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2563 tại nhà hàng Mê kông.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ tại Krakow ( ảnh chùa Nhân Hòa).

Chư Tôn đức chủ lễ chứng minh gồm có Đại đức Thích Viên Nghiêm, Phó Trụ trì chùa Giác Đạo, Sư cô Pháp Ngộ giáo thọ sư chùa Giác Minh và Sư cô Pháp An giáo thọ sư chùa Giác Nguyện CH. Séc. Đại diện của Trung tâm VHPG có PT. Viên Đức từ Warszawa

Đại lễ Vu Lan là hoạt động tâm linh truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa 18/8/2019

               TT

Sửa lần cuối 2019-08-18 07:43:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook