2019-09-01 08:55:17

Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam và trao phần thưởng cho HS-SV đạt kết quả cao trong năm học 2018-2019

Chiều tối ngày 31/8/2019 tại Warszawa, Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9 và trao phàn thưởng cho các học sinh học giỏi niên học 2018-2019. 

Đại sứ Vũ Đăng Dũng cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng cùng đông đảo học sinh, sinh viên và bà con đã đến dự buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, các ca sĩ Cộng đồng và các cháu thiếu nhi đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày Quốc khánh với những bài hát, điệu múa về quê hương, đất nước trong sự lắng nghe và vỗ tay nhiệt liệt của những người đến dự.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Trong phần nghi lễ, sau lễ chào cờ trang nghiêm, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã đọc bài diễn văn quan trọng. Đại sứ nhấn mạnh, nhưgx ngày này là dịp tất cả người dân Việt Nam nhớ lại thời khắc lịch sử cách đây 74 năm tại quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam tự do và độc lập. Việc các tổ chức cộng đồng và Đại sứ quán làm thường niên này có ý nghĩa thiết thực để các thế hệ thứ 2, thứ 3 và các thế hệ mai sau tuy ở xa Tổ quốc nhưng vẫn luôn nhớ về những ngày lễ lớn và cội nguồn dân tộc .

Đại sứ cũng gửi lời chúc mừng và tuyên dương tới các học sinh tiêu biểu được khen thưởng trong niên học này. Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Đăng Dũng gửi lời cám ơn đến các nhà trường, thày cô giáo Ba Lan và các gia đình đã tạo điều kiện và truyền đạt kiến thức để các cháu có kết quả học tập tốt nhất.

Phất biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan sau khi nhắc lại ý nghĩa của ngày lịch sử trọng đại này đã nhấn mạnh mục đích hoạt động của Hội NVN tại Ba Lan là Đoàn kết, Họi nhập và Phát triển. luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến của mọi người. Ông gửi lời chúc mừng các học sinh, sinh viên học giỏi và chúc các cháu tiếp tục học giỏi, đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Các học sinh được giải Đặc biệt xuất sắc.

Trong phần trao phần thưởng cho các học sinh, ông Nguyễn Công Diên, bí thư thứ nhất Đại sứ quán đã đọc quyết định của Đại sứ Vũ Đăng Dũng, dựa trên kết quả học tập của các cháu và chức năng, quyền hạn của mình tặng giấy khen cho 110 học sinh, sinh viên học giỏi năm học 2018-2019 với các mức Đặc biệt xuất sắc, xuất sắc và giỏi. 
Đại sứ Vũ Đăng Dũng và đại diện một số tổ chức Cộng đồng đã trân trọng trao giấy khen, cúp và quà cho các cháu. 

Đại diện cho các học sinh, sinh viên được nhận phần thưởng đã đọc lời cám ơn ban tổ chức và hứa sẽ tiếp tục học tục học tốt, tham gia các công tác xã hội.
Buổi lễ kết thúc với bài ca nối vòng tay lớn, ca ngợi tình đoàn kết dân tộc.

Đây là năm thứ 21 Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng VN tại Ba Lan tổ chức hoạt động kỷ niệm quốc khánh 2-9 và trao phần thưởng cho các học sinh, sinh viên học giỏi.

Năm nay BTC Lễ Kỷ niện đã có những thay đổi đáng kể để việc tổ chức Lễ kỷ niệm ngắn gọn, xúc tích nhưng không kém phần trang trọng. Buổi lễ tiến hành rất đúng giờ.


Warszawa 01/9/2019
               TT

Sửa lần cuối 2019-09-01 06:56:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook