2019-10-27 17:19:35

Hoạt động của Người Việt tại Ba Lan trong dịp lễ các thánh

Nhân dịp Lễ các thánh (1-11) ngày 27/10/2019 Đại diện ĐSQ, phòng tùy viên Quốc phòng và các tổ chức cộng động Việt Nam tại Ba Lan như Hội người Việt, Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ, CLB CCB và một số tổ chức Cộng đồng khác đã đến các nghĩa trang có người Việt yên nghỉ để don dẹp, đặt hoa, thắp hương những người đã khuất.

Năm nay, những người tham gia đã tập trung tại nhà hàng Lili rồi phân thành nhiều đoàn đi đến các nghĩa trang,

Đoàn đông nhất, khoảng 20 người gồm Đại diện ĐSQ và các tổ chức Cộng đồng đã đến viếng mộ Đại tá, bác sỹ, Đỗ Văn Thường. Tại đây thân nhân gia đình bác sĩ Đỗ Văn thường đã bày tỏ lòng cám ơn tới sự quan tâm, chia sẻ của ĐSQ và các tổ chức Cộng đồng đối với sự mất mát của gia đình.

Đoàn đến viếng nộ Đại tá Quân y Đỗ Văn Thường.

Đoàn cũng đến nghĩa trang quân đội. Tại nghĩa trang này hiện có 4 phần mộ của người 

Việt là các ông Đoàn Hồng Sa, Vũ Đức Lân, Ngô Thanh Tâm, Phạm Ngọc Thạch. Các ông mất do bệnh tật, tai nạn từ những năm 70. Ở Ba Lan, các ông không có người thân. Tại các ngôi mộ, đoàn đã quét dọn, lau rửa phần mộ sạch sẽ và đặt hoa, thắp nến, thắp hương cầu nguyện cho người đồng hương đang nằm trên đất khách. Đoàn cũng viếng mộ ông Edmund Moskalew, một sĩ quan quân đội Ba Lan công tác trong UB quôc tế giám sát hiệp định đình chiến Genever 1954, có vợ là người Việt Nam.

Đoàn viếng mộ ông Edmund Moskalew ở nghĩa trang Quân đội.

Cũng trong ngày này tại các chàu Nhân Hòa, Thiên Phúc các Phật tử cũng làm lễ cầu siêu cho những người Việt Nam đang yên nghỉ ở Ba Lan.

Ngày lễ các thánh 1-11 là một trong những ngày lễ lớn tại Ba Lan. Trong ngày này, mọi người được nghỉ để đến các nghĩa trang, nơi có phần mộ của người thân để dọn dẹp, sửa sang phần mộ và đặt hoa, thắp nến tưởng nhớ những người thân đã khuất.

Dọn dẹp, làm vệ sinh các ngôi mộ, thăm viếng, thắp hương, cầu siêu cho ngững người Việt bị mất tại Ba Lan nhân dịp ngày lễ các thánh llà hoạt dộng truyền thống hàng năm của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa 27/10/2019.

            QV

Sửa lần cuối 2019-10-28 19:55:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook