2019-11-25 13:17:07

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và 20 năm Trường tiếng Việt tại Ba Lan (1999/2019).

Chiều ngày 24/11/2019 tại Warszawa, Ban Liên lạc nhà giáo Việt Nam và Trường tiếng Việt lạc Long Quân tại Ba Lan đã long trọng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt nam 20-11 và 20 năm Trường tiếng Việt tại Ba Lan 1999-2019.

Đến dự Lễ kỷ niệm có Đại diện Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, Đại diện phòng giáo dục quận và trường tiểu học cơ sở 264 ( địa điểm thuê của trường tiếng Việt Lạc Long Quân) cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường và một số bà con trong cộng đồng đã và đang là các nhà giáo giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Việt Nam và Ba Lan.

Trong phần lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam một số nhà giáo đã chia sẻ những kỷ niệm của mình trong thời gian tham gia công tác giảng dạy. Các em học sinh trong trường cũng có những bức thư, bông hoa giấy giản dị, dễ thương gửi đến chúc mừng các thày cô nhân ngày 20-11.

Đại diện Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng đã tặng các thày cô những món quà và lẵng hoa tươi thắm.

Tặng hoa chúc mừng các nhà giáo.

Một số ca sĩ Cộng đồng cùng các thầy cô, học sinh của trường đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc gửi tặng các thày cô trong ngày Lễ truyền thống này..

Năm nay là năm thứ 20 của Trường tiếng Việt tại Ba Lan. Để giới thiệu quá trình thành lập và hoạt động của Trường, Ban tổ chức đã chiếu một bộ phim phóng sự về hoạt động của trường.

Một tiết mục của gọc sinh trường tiếng Việt Lạc Long Quân.

Một số học sinh của trường, từ những học sinh đầu tiên tới học sinh hiện nay đã bày tỏ sự biết ơn của mình đối với các thầy cô đã giúp mình thông thạo tiếng Việt, biết về cội nguồn, văn hóa Việt....

Nhân dịp này, Hội người Việt Nam tại Ba Lan cùng trường tiếng Việt Lạc Long Quân đã trao tặng giấy khen, kỷ niệm chương cho những cán bộ, giáo viên của trường từ trước đến nay và cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển của trường trong đó có các thầy cô Ba Lan là nguyên hiệu trưởng, hiệu trưởng của trường phổ thông cơ sở 264, địa điểm của Trượng Lạc Long Quân hiện nay.

Tham tán công sứ Nguyễn Thị Minh Nguyệt tặng giấy khen cho những cô giáo gấn bó với trường 20 năm qua.

Hiệu trưởng Trường Lạc Long Quân cũng trao kỷ niệm chương cám ơn Đại sứ quán VN tại Ba Lan, trong suốt 20 năm qua luôn quan tâm tới các họa động của trường.

Buổi lễ kết thúc trong tiếng hát mừng sinh nhật lần thứ 20 của các thày cô, học sinh và những người đến dự.

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi lễ.

Năm 1999 hình thành lớp dạy tiếng Việt ở Ba Lan và sau này lấy tên là Trường Hùng Vương. Hiệu trưởng là tiến sĩ Nguyễn Đức Hà. Hiệu trưởng cuối cùng của Trường Hùng Vương là ông Hoàng Xuân Binh.

Ngày 22-4-2000 khai giảng lớp tiếng Việt đầu tiên với 19 học sinh. Năm 2007 trường tiếng Việt thứ hai có tên là Văn Lang ra đời do Tiến sĩ Đào Duy Tiến làm hiệu trưởng. Năm 2009 trường Hùng Vương và Văn Lang sát nhập thành trường Lạc Long Quân đang hoạt động hiên nay.

Nhiều khóa học sinh của trường đã trưởng thành. Từ số lượng 19 học sinh năm 2000 đến nay hàng năm đã có hơn 150 học sinh theo học các lớp của trường. 20 năm qua đã có hàng ngàn học sinh đã học tiếng Việt tại trường.

20 m qua, cơ sỏ vật chất, giáo trình, giáo cụ trực quan, đội ngũ giáo viên ...của trường đã được nâng cao. Ngoài việc dạy tiếng Việt cho học sinh, nhà trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa như dạy múa, hát, nhạc họa, tham gia các hoạt động văn hóa của Cộng đồng cũng như của của các tổ chức hành chính, xã hội Ba Lan. Những năm gần đây trường còn tổ chức Trại hè „Vui cùng tiếng Việt” có nhiều học sinh người Việt ở Ba Lan và các nước khác tham gia.

Warszawa 25/11/2019.

               TT

Sửa lần cuối 2019-11-25 12:16:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook