2019-12-16 21:00:49

Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ 3.

Chiều ngày 15/12/2019 tại Warszawa, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập Hội và Đại hội lần thứ 3 của Hội..

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân, ông Nguyễn Công Diễn, bí thứ thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng cùng Đại diện các tổ chức Cộng đồng VN tại Ba Lan, đã đến dự với đông đảo bà con, dâu, rể người Thanh Hóa tại Ba Lan.

Đại hiện Hội đồng hương Thanh Hóa tại CH Séc không quản đường xa cũng tới dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Mừng, chủ tịch Hội đã điểm lại các hoạt động của Hội đồng hương Thanh Hóa kể từ khi thành lập cuối năm 2009 tới nay. Trong 20 năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động nhất là trong lĩnh vực từ thiên, hướng về quê hương. Nhiều anh chị em người Thanh Hóa đã tham gia tích cực các hoạt động của các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan, góp phần đoàn kết cộng đồng, hội nhập với nước sở tại.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng trao giấy khen của UBNNVNVNONN và bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa cho tập thể và một số cá nhân trong Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, thay mặt UBNNVNVNONN và UB nhân dân tỉnh Thanh Hóa, trao giấy khen và bằng khen của 2 cơ quan này cho Hội đồng hương Thanh Hóa và một số cá nhân trong Hội đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Cộng đồng, xây dựng quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng khen ngợi những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua của Hội đồng hương Thanh Hóa, đại sứ chúc Hội tiếp tục phát huy thế mạnh đóng góp vào sự phát triển của Cộng đồng.

Đại sứ cũng giử lời chúc năm mới tới bà con Thanh Hóa.

Chủ tịch Hội NVNTBL Trần Anh Tuấn cám ơn sự đồng hanh của Hội đồng hương Thanh Hóa với Hội NVNTBL ngay từ khi mới thành lập tới nay và sự đóng góp của Hội trong các hoạt động Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Ông mong muốn, BCH mới của Hội tiếp tục đồng hành với Hội người Việt trong mọi lĩnh vực.

BCH nhiện kỳ từ nay đến 2025 của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan.

Trong phần Đại hội, bà con Thanh Hóa tham dự buổi lễ đã nhất trí danh sách BCH Hội nhiệm kỳ từ nay tới năm 2025 với 17 UV và 3 người thuộc 3 chi Hội người Thanh Hóa tại 3 thành phố khác.

Các Đại biểu cũng nhất trí với phương hướng hoạt động trong thời gian tới, khác phục những khiếm khuyết của nhiệm kỳ cũ và có những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Ba Lan, trước mắt là sẽ có kế hoạch phục hồi phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá trong Hội và tiến tới thành lập Đội bóng đá Thanh Hóa.

Sự góp mặt của Ban nhạc Đông Đô và một số ca sĩ Cộng đồng làm buổi Lễ thêm phần sinh động, tràn đầy niềm vui nhân dịp tết đến, xuân về.

Warszawa ngày 16/12/2019

                  TT

Sửa lần cuối 2019-12-16 19:59:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook