2020-01-26 08:54:20

Vui Tết, Mừng Xuân Canh Tý tại Raszyn - Ba Lan

Chiều ngày 25/01/2020 ( mừng 1 Tết Canh Tý) tại Trường Phổ thông Cơ sở Raszyn, ngoại ô Warszawa, Ba Lan đã diễn ra ngày hội Đón tết, Mừng xuân Mậu Tuất.

Đông đảo bà con Việt Nam, Ba Lan và một số nước khác trong đó có nhiều cháu thiếu nhi đã đến dự.

Tới dự còn có ngài quận trưởng Andrzej Zaręba ( An-Dờ-rây Za-Reng- Ba), ngài giám đốc Trung tâm văn hóa Raszyn, Hiệu trưởng trường phổ thông cơ sở Raszyn cùng một số cán bộ địa phương khác

Ông Nguyễn Công Diễn, bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan cũng tới dự.

Phát biểu mở đầu ngày Hội Ông Nguyễn Công Diễn điểm qua ý nghĩa của ngày tết cổ truyền của Việt Nam. Ông cám ơn chính uyền địa phương của Ba Lan đã cùng tham gia tổ chức ngày hội này. Đây là dịp để hai dân tộc giao lưu văn hóa, tăng cường đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau. Nhân dịp năm mới, ông gửi tới các vị lãnh đạo địa phương cũng như toàn thể bà con lời chúc năm mới mạnh khỏe, an khang.

Màn múa lân sôi động.

Ngài quận trưởng phát biểu chúc mừng cộng đồng Việt Nam tại Raszyn và toàn thể những người có mặt sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam. Năm nay là lần thứ 7 chính quyền Quận và chi Hội người Việt tại Raszyn tổ chức ngày Hội này. Đây là dịp để người Việt Nam và Ba Lan giao lưu văn hóa để hiểu biết về nhau hơn. Rất nhiều cháu nhỏ Ba Lan và Việt Nam đã tham dự ngày hội này và đây là cơ hội để các cháu biết thêm về văn hóa hai nước.

Ông Trần Anh Tuấn,chủ tịch Hội NVN TBL cám ơn chính quyền Quận và chị Hội người Việt tại Raszyn đã tổ chức ngày Hội nhâ dịp Tế cổ truyền Việt Nam. Ông chúc mọi người mạnh khỏe, an khang.

Tiết mục của các cháu thiếu nhi Ba Lan.

Ông Nguyễn Trọng Thắng chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại Raszyn phát biểu cảm ơn ngài quận trưởng, các ban ngành của quận đã phối hợp cùng một số tổ chức Cộng đồng tổ chức ngày vui này. 

Ngày hội bắt đầu bằng màn múa lân sôi động, biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam của võ đường Văn Trường Võ Quán. Màn múa lân được các cháu nhỏ rất thích thú. Chưng trình văn nghệ có nhiều tiết mục đặc sắc của Trường tiếng Việt Lạc Long Quân, các cháu thiếu nhi Ba Lan, tốp ca nữ người Việt tại Raszun, tốp ca người cao tuổi Ba Lan tại Raszyn và vùng lân cận....

Các tiết mục văn nghệ được bà con chú ý lắng nghe và vỗ tay tán thưởng và cùng hát theo.

Tại ngày hội, bà con cũng được thưởng thức những món ăn truyền thống trong ngày Tết Việt Nam như Bánh chưng, xôi gấc, nem cuốn, giò chả....

Cuối ngày hội, bà con đã được thưởng thức một màn pháo hoa đón tết, mừng xuân rực rỡ.

Đây là lần thứ 7, Tết cổ truyền Việt Nam được tổ chức tại Raszyn.

Năm nay ngày Hội được tổ chức bởi Chi hội người Việt Nam tại Raszyn, Trung tâm văn hóa Raszyn, Trường tiểu học cơ sở Raszyn, Quĩ hỗ trợ người Việt Hội nhập tại Ba Lan với sự bảo trợ của ngài Quận trưởng.

Warszawa 26/01/2020.

                TT



Sửa lần cuối 2020-01-27 09:49:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook