2020-02-27 01:26:05

Thông báo của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan


Trước sự bùng phát mạnh mẽ của Dịch viêm phổi cấp chủng virus corona mới Covid-19 tại Italy đe dọa trực tiếp tới việc kinh doanh của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, ngày 25/02/2020 tại nhà hàng Daystar, Raszyn, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức hội thảo bàn về các biện pháp cấp bách nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan phòng chống Dịch Covid-19.

Tới dự có Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan - ông Nguyễn Thanh Hải; Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan - ông Trần Anh Tuấn; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan - ông Hoàng Xuân Bình; Chủ tịch Hiệp hội Wólka Centre - ông Trần Trọng Hùng; Tổng biên tập báo Quê Việt - ông Lê Xuân Lâm cùng nhiều doanh nhân và hội viên Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Những người tham dự hội thảo đã phát biểu nhiều ý kiến, nêu bật tính nhạy cảm của các loại hình kinh doanh như buôn bán quần áo, dày dép, thực phẩm, ẩm thực, dịch vụ… của cộng đồng liên quan chặt chẽ với diễn biến của Dịch Covid-19, và chịu tác động tiêu cực trực tiếp từ thái độ đối xử của khách hàng, cũng như biện pháp của chính quyền đối phó với sự bùng phát Dịch Covid-19 tại Ba Lan, đặc biệt là tại vùng Wólka Kosowska.

Những người tham dự hội thảo hoan nghênh phản ứng tích cực, kịp thời của Hội người Việt Nam tại Ba Lan kinh doanh hàng Italy đã tổ chức ngay cuộc gặp mặt các hội viên để đề ra phương thức xử lí khủng hoảng liên quan tới Dịch Covid -19 bùng phát tại Italy, ủng hộ lời kêu gọi của Ban Hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phòng chống dịch Covid-19, của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan, của Hiệp hội Wólka Centre về việc các hội viên không đi Italy giao dịch đặt hàng, mua hàng cho đến khi kiểm soát được Dịch Covid-19.

Những người tham dự hội thảo kêu gọi mọi doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan đề cao ý thức cá nhân và ý thức cộng đồng trong việc phòng chống Dịch Covid-19, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Tổng kết các ý kiến phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan và lãnh đạo Hiệp hội các Trung tâm Thương mại vùng Wólka Kosowska (Wólka Centre) đã ra quyết định:

- Khuyến cáo các doanh nhân Việt Nam tại Ba Lan kinh doanh hàng Italy trong thời gian này cho tới khi hết Dịch Covid-19 không đi Italy giao dịch đặt hàng, mua hàng.

- Khuyến cáo người Việt Nam trở về Ba Lan từ các nước chịu ảnh hưởng bởi Dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Hongkong, Singapore, Iran, Italy… phải tự cách li tại gia ít nhất 14 ngày.

- Doanh nhân kinh doanh trong các Trung tâm Thương mại vùng Wólka Kosowska không thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo trên sẽ bị phạt nặng về kinh tế (tiền) và hành chính (cắt điện, đóng quầy).

- Khuyến cáo mọi người Việt Nam nếu có biểu hiện ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt… phải gọi tới các số điện thoại y tế khẩn cấp của Ba Lan để đề nghị hỗ trợ khám và chữa bệnh.

- Thành lập đoàn công tác vận động trực tiếp các doanh nhân kinh doanh hàng Italy thực hiện khuyến cáo không đi Italy giao dịch đặt hàng, mua hàng.

- Thành lập Quỹ ứng phó tình trạng khẩn cấp phòng chống Dịch Covid-19.


Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan

Sửa lần cuối 2020-02-27 00:23:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook