2020-03-21 06:09:42

THÔNG BÁO SỐ 8 của Ban Hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phòng chống Dịch Covid -19

Một tuần sau khi thủ tướng Mateusz Morawiecki tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trên toàn lãnh thổ, số người dương tính với Covid-19 của Ba Lan vẫn đang tăng lên nhanh chóng.

Theo báo cáo của cơ quan Y tế Ba Lan, người Việt Nam đầu tiên dương tính với virus corona là một nam du học sinh từ Vương quốc Anh đã về Ba Lan ngày 14/3/2020. Nam sinh này không có triệu chứng rõ ràng, không sốt, không ho. Sau khi thấy triệu chứng Covid-19 nhẹ như khó thở và đau bụng đi ngoài, nam sinh đã đến bệnh viện khám và nhận được kết quả dương tính. Bệnh nhân đang phải cách li và điều trị tại nhà. Hiện nay tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này tiến triển tốt.

Ba Lan đang thực hiện chương trình Lot do domu, theo đó có khoảng 35 nghìn người Ba Lan từ các trung tâm vùng Dịch Covid-19 ở các nước sẽ hồi hương về Ba Lan. Được biết, trong chương trình này có nhiều người Việt Nam quốc tịch Ba Lan.

Ban Hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phòng chống Dịch Covid-19 khuyến cáo bà con:

Theo qui định của chính quyền Ba Lan: - Những người từ vùng Dịch Covid-19 nước ngoài trở về Ba Lan phải cách li bắt buộc tại nhà trong thời gian ít nhất 14 ngày.

- Thành viên gia đình những người thuộc diện nói trên cũng phải cách li bắt buộc tại nhà trong thời gian ít nhất 14 ngày.

- Các đối tượng trên nếu không tự giác thực hiện cách li bắt buộc tại nhà nếu bị phát hiện sẽ bị phạt 30000 zł, hoặc phạt tù đến 5 năm.

Các gia đình thuộc diện trên cần thông báo cho Ban Hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phòng chống Dịch Covid-19 để Ban đưa vào danh sách các hộ gia đình có nguy cơ lây nhiễm cao Covid-19 để có biện pháp hỗ trợ cần thiết. Ban đảm bảo danh tính các hộ gia đình này sẽ được giữ kín.

Cả Cộng đồng cùng chung tay thực hiện triệt để khuyến cáo mới nhất của chính quyền là “Tất cả Ba Lan cùng nhau ở nhà”.

T/M Ban Hỗ trợ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan phòng chống Dịch Covid-19,

Trưởng ban: Trần Anh Tuấn

Sửa lần cuối 2020-03-22 06:15:29

Bình luận

Bình luận qua Facebook