2020-03-22 08:15:41

Ba Lan trong tình trạng dịch bệnh. Có những gì cần hạn chế?

 

Hôm nay chúng tôi tuyên bố tình trạng có dịch ở Ba Lan – Ông Thủ tướng Mateusz Morawiecki nói trong cuộc họp báo tối ngày 21/03.

Ông Łukasz Szumowski, bộ trưởng Bộ Y tế giải thích nhờ có quyết định này có thể đưa ra các hạn chế liên quan đến ngành giao thông hay hoạt động của các trung tâm thương mại. Trong các trung tâm này chỉ có các cửa hàng thực phẩm và hiệu thuốc được mở cửa. – Việc tuyên bố tình trạng dịch bệnh là một quyết định khó khăn, nhưng nếu chúng ta nhìn thấy mức tăng của sự lây nhiễm ở các nước như Pháp hay Ý thì tôi nghĩ là cách xử lý quan trọng và có trách nhiệm này của người Ba Lan là các quyết định để cứu mạng người – ông Szumowski bổ sung.

Chúng tôi xin nhắc đó là như thế nào và chính phủ có quyền gì sau khi tuyên bố tình trạng này.

Bây giờ các lực lượng chức năng sẽ có quyền:

- tạm thời hạn chế một cách di chuyển nào đó,

- tạm thời hạn chế hoặc cấm kinh doanh, sử dụng sản phẩm hay các thực phẩm nào đấy,

- tạm thời hạn chế hoạt động của một số cơ quan hay công xưởng nào đó,

- cấm tổ chức các cuộc vui hay, tụ tập đông người.

- đưa ra trách nhiệm phải thực hiện các thao tác vệ sinh nhất định nếu việc thực hiện nó liên quan đến hoạt động của các cơ sở sản xuất, dịch vụ, buôn bán hay các chỗ khác; lệnh trưng dụng bất động sản, cửa hàng, vùng đất hay giao các phương tiện giao thông để thực hiện các hoạt động chống dịch,

- trách nhiệm tiến hành tiêm chủng đề phòng và nhóm người phải thực hiện tiêm chủng ấy, cách tiến hành tiêm chủng - lưu ý đến sự lây nhiễm và các bệnh lây cùng với tình hình dịch bệnh ở vùng tuyên bố có nguy cơ dịch hoặc tình trạng có dịch bệnh.

QV (https://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/koronawirus/stan-epidemii-w-polsce-na-czym-polega-i-jakie-ograniczenia-wprowadza/ar-BB11tuzC?ocid=spartandhp)

Sửa lần cuối 2020-03-22 07:30:57

Bình luận

Bình luận qua Facebook