2020-05-09 09:42:13

Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020 tại Ba Lan.

Theo truyền thống hàng năm, vào tháng 4 âm lịch, tháng đức Phật đản sinh, các ngôi chùa của người Việt tại Ba Lan long trọng tổ chức đại lễ Phật đản. Trong ngày lễ này có hàng trăm Phật tử và bà con yêu đạo Phật ở Warszawa và các thành phố khác đã đến chùa dự Lễ.

Năm nay. do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Ba Lan nên các chùa không tổ chức Đại lễ tập trung đông người như mọi năm, thay vào đó là cách tổ chức Đại lễ tuân thủ các qui định của nhà nước Ba Lan để tránh lây lan và vẫn có một số nghi thức chính của ngày lê truyền thống Phật giáo này.

Tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, dưới sự chủ trì của Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa, Đại lễ Phật đản diễn ra từ ngày 8/4 đến 15/4 năm Canh Tý ( từc từ ngày 30/4 đến 7/5 năm 2020).

Bắt đầu từ ngày 4/5 Ba Lan đã nới lỏng một số qui định phòng dịch Civid-19. Hàng ngày Đại đức Thích Trung Đạt và các Phật tử có mặt tại chùa tụng kinh Khánh đản, thiền định trong khoảng 90 phút sau đó thực hiện nghi lễ tắm Phật. Bà con ở xa cũng tham gia tụng kinh onliner và theo dõi nghi thức tắm Phật trong chùa.

Tụng kinh Khánh đản tại chùa Nhân Hòa.

Trong những ngày tổ chức đại lễ, Phật tử và bà con sắp xếp được công việc sẽ vào chùa thực hiện nghi lễ tắm Phật. Mỗi ngày có hàng chục Phật tử và bà con vào chùa làm lễ. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại diện Hội NVN tại Ba Lan cũng đến chùa làm lễ tắm Phật. Mọi người vào lễ đeo khẩu trang, xếp hàng cách nhau 2m và lần lượt vào làm lễ.

Tuy ở xa quê hương lại trong mùa dịch bệnh nhưng bà con vẫn trang trọng dự lễ để tưởng nhớ đến ngày đức Phật ra đời. Tưởng nhớ đến ngài để tâm an, đồng thời cầu cho bà con cộng đồng và nhân loại vượt qua đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường.

Trong dịp nầy Lễ Phật Đản cũng được tổ chức tại chùa Thiên Phúc.


Sửa lần cuối 2020-05-09 07:41:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook