2020-05-23 15:59:13

Tổ chức đưa công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay từ Hà Lan

Ngày 22/05/2020, tại Vác-sa-va, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan phối hợp với Ban Hỗ trợ Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan phòng chống dịch Covid-19 đã tổ chức tiễn đoàn các công dân Việt Nam thuộc đối tượng ưu tiên và có hoàn cảnh đặc biệt rời Ba Lan đi Hà Lan để về nước trên chuyến bay của Việt Nam Airlines từ Amsterdam – Tp. Hồ Chí Minh ngày 23/05/2020.

Các công dân trong chuyến bay đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, Đại sứ quán và Ban Hỗ trợ Cộng đồng đã tổ chức và hỗ trợ các công dân Việt Nam tại Ba Lan về nước.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tại Ba Lan ngày càng phức tạp, các chuyến bay thương mại quốc tế vẫn đang ngừng, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của bà con người Việt có nguyện vọng trở về nước,đặc biệt là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, ngay sau khi danh sách về nước được duyệt (49 công dân thuộc đối tượng ưu tiên là trẻ em, học sinh, sinh viên, người thăm thân hết hạn thị thực, người đi công tác bị kẹt lại, lao động hết hạn hợp đồng), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã nỗ lực hỗ trợ các công dân làm thủ tục trong thời gian ngắn.

Kiểm tra danh sách hành khách trước khi xe xuất phát.

Do Ba Lan cũng như các nước EU tiếp tục đóng cửa biên giới, việc tìm các phương tiện di chuyển từ Ba Lan sang Hà Lan khá khó khăn. Đại sứ quán phối hợp với Ban Hỗ trợ Cộng đồng tổ chức cho các công dân cùng di chuyển sang Hà Lan. Hành trình từ Ba Lan, qua Đức, sang Hà Lan dài hơn 1300 km, nhưng nhờ tinh thần tương trợ lẫn nhau của các thành viên trong đoàn, hành trình dài, vất vả qua ba nước châu Âu để đón chuyến bay từ Amsterdam về TP Hồ Chí Minh đã diễn ra thuận lợi.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức hỗ trợ 4 du học sinh tại Ba Lan sang Đức để lên chuyến bay Frankfurt – Đà Nẵng ngày 15/05/2020.

Theo quy định, các công dân về tới Việt Nam đều phải tuân thủ mọi yêu cầu bắt buộc về cách ly.

Warszawa 23/5/2020

Tin từ ĐSQVN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2020-05-23 15:18:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook