2020-05-30 11:20:13

Coronavirus: Những người đang bị cách ly thì có thể trông đợi được gì? (Ba Lan)


Nếu như trong sự lây lan của coronavirus mà bạn bị bắt buộc phải cách ly (kwarantanna), thì hãy nhớ rằng – Bạn không bị bỏ rơi trong cô đơn. Bạn sẽ được sự hỗ trợ từ nhiều nơi.

BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ?

Hãy gọi đt đến Trung tâm Hỗ trợ Xã hội (OPS - Ośrodek Pomocy Społecznej)  tại địa phương, nơi ạn đang cư trú.

Trong thời kì đặc biệt này, các phương tiện hỗ trợ xã hội sẽ được tập trung vào trợ giúp cho những người già cả, cô đơn, tàn tật – mà họ đặc biệt cần chúng trong thời gian làm cách ly. Họ là những người đang ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất và hầu như họ không có khả năng tự giải thoát cho mình.

Chú ý! Bất kì ai, khi biết những người đang cách ly đang cần thiết được hỗ trợ, thì phải cấp báo ngay cho Trung tâm Hỗ trợ Xã hội

CẢNH SÁT SẼ GIÚP ĐỠ!

Các chiến sĩ cảnh sát, họ thỏa thuận với bên công vụ vệ sinh phòng bệnh và kiểm tra xem bạn có ở nhà (làm cách ly) không? Họ sẽ đặc biệt lưu ý đến những người cô đơn, già cả hoặc tàn tật. Những thông tin về những người như vậy sẽ được họ chuyển đến trung tâm hỗ trợ xã hội.

Chú ý! Nhân viên của trung tâm hỗ trợ xã hội sẽ liên hệ với bạn theo khả năng có thể, bằng điện thoại. Nhằm bảo đảm an toàn cho tất cả chúng ta và nhằm làm giảm thiểu nguy cơ phát triển dịch bệnh.

THỨC ĂN NÓNG Ở NHÀ

Nếu có người già cả, cô đơn hoặc tàn tật, hoặc người có gia đình – không thể tự cung cấp cho mình bữa ăn nóng hoặc những đồ thực phẩm, thì làng xã (gmina) sẽ trợ giúp về việc này.

Những bữa ăn và những đồ thực phẩm sẽ được đưa đến bởi những người được làng, xã chỉ định, có sự tương tác với các thiện nguyện viên từ các tổ chức phi chính phủ. Trung tâm Hỗ trợ Xã hội cũng hợp tác với đơn vị Phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát Thành phố, Cảnh sát, Bộ đội Địa phương (Wojsko Obrony Terytorialnej). Các tổ chức công vụ này có thể chở đồ ăn và thực phẩm đến cho bạn.

BẠN CẦN SỰ TRỢ GIÚP CỦA BÁC SĨ TÂM LÝ?

Hãy gọi ĐT đến Trung tâm Hỗ trợ Xã hội của nơi mình đang ở hoặc là gọi đến trung tâm hỗ trợ gia đình ở Huyện, tại huyện mà mình đang ở.

Chú ý! Những người sau khi đã được bệnh viện chữa bệnh mà đang cần sự trợ giúp thậm chí chỉ là tạm thời, ở dạng những dịch vụ chăm sóc hoặc những dịch vụ chăm sóc chuyên ngành thì nên có những dịch vụ được cung cấp ở dạng khẩn cấp.

 

Bộ Gia đình, Lao động và Chính sách Xã hội

(Ministerstwo Rodziny, Pracy i Polityki Społecznej)

gov.pl/koronawirus                                            



Sửa lần cuối 2020-05-30 09:25:14

Bình luận

Bình luận qua Facebook