2020-06-03 12:28:17

Coronavirus trong một nhà trẻ ở Bydgoszcz. Các xét nghiệm đã xác nhận rằng có một cô bảo mẫu đã bị lây nhiễm Covid-19

Một cô bảo mẫu ở nhà trẻ "Słoneczko" (Mặt trời nhỏ) ở Bydgoszcz đã bị lây nhiễm Coronavirus. Điều này có nghĩa là tất cả mọi nhân viên của nhà trẻ cũng như tất cả các em bé và các bậc phụ huynh của các em đều phải làm cách ly (kwarantanna). Còn nhà trẻ này thì đã bị đóng cửa.

Coronavirus ở trong nhà trẻ ở Bydgoszcz

Nhà trẻ số 1 "Słoneczko" của thành phố vừa mới mở cửa hoạt động trở lại được một tuần, cũng giống như các nhà trẻ khác thuộc chính quyền tự quản ở Bydgoszcz, vào ngày 25/5 đã tái hoạt động sau hơn 2 tháng nghỉ.

Như bà Olga Radkiewicz – phát ngôn viên của Trạm Vệ sinh Dịch tễ Tỉnh – đã nói: thông tin về xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của một cô bảo mẫu ở trong một nhà trẻ đã được gửi đến viên thanh tra vệ sinh phòng bệnh huyện vào buổi tối thứ 2. Ban giám đốc nhà trẻ đã quyết định đóng của nhà trẻ này một cách tự động và làm cách ly với tất cả những ai đã từng có tiếp xúc với người bệnh.

"Vào khoảng 23h00 ‘chủ nhiệm’ nhà trẻ đã gọi điện thoại đến cho chúng tôi và báo tin rằng: có một ca lây nhiễm coronavirus – đó là một cô bảo mẫu, và từ hôm nay nhà trẻ này sẽ đóng cửa. Đây là lời đề nghị, chứ không phải lệnh cấm, là chúng tôi đừng đi làm việc và ngày hôm sau sẽ có ai đó ở bên Thanh tra Vệ sinh Phòng bệnh sẽ liên lạc với chúng tôi " – một ông bố của một em bé đã kể với chúng tôi như vậy trong câu chuyện với đài truyền hình TVP3 Bydgoszcz.

Tổng cộng có 178 người sẽ bị cách ly – bao gồm tất cả mọi nhân viên của nhà trẻ "Słoneczko", các em bé cùng gia đình của các em. Tất cả mọi người đều phải làm test xét nghiệm về sự hiện diện của coronavirus.

Nhà trẻ này vốn có 45 em bé. Đây là trường hợp đầu tiên ở trong vùng, khi một đơn vị của ngành giáo dục đã bị lây nhiễm.

Biên dịch: Zojka Mai

Nguồn: https://parenting.pl/koronawirus-w-bydgoskim-zlobku-zarazona-opiekunka?utm_medium=push&utm_source=pushpushgo&utm_campaign=Abc-push

Sửa lần cuối 2020-06-03 10:30:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook