2020-06-23 20:08:54

Sử dụng ứng dụng "Kwarantanna domowa" (Cách ly tại nhà)

.Ưng dụng "Kwarantanna domowa" là ứng dụng để cảnh sát có thể theo dõi người đang bị cách ly bắt buộc mà không phải đến tận nhà kiểm tra.

Quê Việt xin giới thiệu bài viết của tác giả Thu Hà, người đã dùng ứng dụng này và hiện đã hết hạn cách ly bắt buộc

Xin chào mọi người, mình xin hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng "Kwarantanna domowa". 2 đường link tải ứng dụng đc đính kèm dành cho IOS và Android.

Khi mình điền thông tin để đăng ký xét nghiệm và có quyết định cách ly bắt buộc thì sẽ có tin nhắn của tổng đài Kwarantanna gửi đến số điện thoại mà mình đã ghi trong tờ khai, yêu cầu mình phải cài đặt chương trình theo dõi việc cách ly.

Đầu tiên tải app "Kwarantanna domowa" về rồi cài đặt, sau đó nhập sđt của mình, tổng đài họ sẽ gửi cho mình Kod logowania, lúc đó điện thoại của mình sẽ kết nối với bên cảnh sát.

Hằng ngày 2-3 lần sẽ có thông báo yêu cầu mình thực hiện việc chụp 1 bức ảnh của người bị bắt buộc cách ly đang ở nhà. Rồi ấn gửi đi. Mình có 30 phút để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu không làm, cảnh sát sẽ đến tận nhà kiểm tra hằng ngày.

Tuy họ không gây khó khăn hay bắt buộc mình phải sử dụng ứng dụng này nhưng thời đại bây giờ ai cũng sử dụng smart phone nên có lẽ nên dùng ứng dụng đó để cảnh sát họ đỡ đến kiểm tra phiền hà.

Khi việc cách ly kết thúc thì tổng đài cũng tự động gửi tin nhắn thông báo cho mình biết và lúc đó mình có thể xoá ứng dụng đó.

Lúc đầu bản thân mình cũng không thích việc phải dùng ứng dụng này. Vì không hiểu tiếng Ba Lan cho lắm nên mình có hỏi 1 số người bị bắt buộc cách ly trước đó thì các anh, chị ấy không ai sử dụng ứng dụng nên mình cũng hơi hoang mang khi tin nhắn tổng đài cử gửi về máy mình liên tục. Cũng có lúc ngủ quên hoặc không để ý đã bị lỡ hạn thời gian để hoàn thành yêu cầu. Lúc đó cảnh sát lại đến nhà để kiểm tra xem mình có ở nhà hay không?

Nhưng rồi mình cứ thực hiện việc họ yêu cầu là chụp bức ảnh thôi cũng không có gì là quá khó khăn nên gia đình mình đã sử dụng cho đến tận ngày cuối cùng. Do vậy việc chấp hành theo dõi cách ly với nhà mình không có vấn đề gì với bên cảnh sát cả.

Có một vấn đề quan trọng mọi người cần phải lưu ý là cho dù hôm nay là ngày cuối cùng của thời hạn cách ly thì cảnh sát vẫn sẽ đến nhà kiểm tra. Cho nên mọi người lưu ý không tự đi ra ngoài khi thời hạn cách ly vẫn đang còn.

Hiện tại gia đình mình đã được trở lại với cuộc sống bình thường. Tuy chồng mình có tiếp xúc với người bị dương tính nhưng may mắn là không bị nhiễm virus, nhưng vì đăng ký xét nghiệm miễn phí nên việc bắt buộc cách ly là bên Sanepid yêu cầu. Gia đình mình cũng vui vẻ chấp hành nghiêm chỉnh việc đó.

Mong mọi người sẽ hiểu rõ được vấn đề của việc cách ly quan trọng như thế nào. An toàn cho mọi người xung quanh mà bản thân mình cũng thấy yên tâm.

Hi vọng bài viết của mình sẽ giúp đc mọi người phần nào hiểu và biết cách sử dụng ứng dụng này và xin chúc cho toàn thể cộng đồng Việt Nam chúng ta luôn mạnh khoẻ, luôn ý thức việc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng để vượt qua đại dịch này. 





Warszawa 23/6/2020

         Thu Hà


Sửa lần cuối 2020-06-25 03:11:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook