2020-07-06 18:28:29

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân chia tay Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, kết thúc nhiệm kỳ về nước.



Ngày 4/7/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức cuộc gặp mặt Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Phu nhân Võ Thị Hiền chia tay Cộng đồng người Việt trước khi về nước kết thúc nhiệm kỳ công tác. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn cùng toàn thể cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện.

Phát biểu chia tay với Cộng đồng, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã điểm lại những ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm đáng nhớ với Cộng đồng người Việt trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan, nêu bật những đóng góp của Đại sứ quán nói chung và cá nhân Đại sứ nói riêng vào việc củng cố các tổ chức hội đoàn, nhân lên sức mạnh và vị thế của Cộng đồng trong đời sống xã hội ở nước sở tại. Đại sứ đánh giá cao những hoạt động sôi động mang nhiều ý nghĩa của Cộng đồng người Việt Nam trong hơn 3 năm qua, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn trong việc tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vượt khó khăn, cùng hướng thiện và luôn gắn kết với cuội nguồn đất nước. Đại sứ đặc biệt hoan nghênh và ghi nhận các hoạt động tích cực gần đây trong việc phòng và chống dịch Covid-19 không chỉ góp phần hạn chế lây lan, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh trong Cộng đồng và giúp đỡ những người mắc bệnh điều trị mà còn có cử chỉ nhân văn trong việc ủng hộ các cơ sở y tế phòng dịch của Ba Lan cũng như các địa phương ở trong nước. Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng thay mặt Đại sứ quán đã trao bằng khen đối với tập thể Ban Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 và cá nhân Ông Lê Văn Mừng, Trưởng tiểu ban Y tế đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả trong thời gian qua. Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn chân và lời chúc tốt đẹp đến tất cả bà con trong Cộng đồng đã luôn gần gũi và đồng hành với công việc của Cơ quan đại diện.

Thay mặt Cộng đồng, Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt tại Ba Lan phát biểu đáp từ, chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được các Huân chương cao quý của Nhà nước Ba Lan, cám ơn sự quan tâm và những đóng góp nổi bật của Đại sứ vào sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng người Việt trong nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan. Ông Trần Anh Tuấn cùng một số đại diện Cộng đồng hứa với Đại sứ sẽ tiếp tục phát huy các kết quả hoạt động đã đạt được, cùng nhau đoàn kết thống nhất xây dựng Cộng đồng ta ngày càng vững mạnh, hội nhập sâu rộng và trước mắt tích cực hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống.

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình với sự chia sẻ nhiều kỷ niệm khó quên và tình cảm bịn rịn của Cộng đồng chia tay với Đại sứ và Phu nhân về nước./.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng phát biểu.

Ông Trần Anh Tuấn thay mặt Cộng đồng phát biểu

Đại sứ trao bằng khen Ban Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Đại sứ và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Cộng đồng.

Warszawa 05/07/2020

Tin từ DDSQVN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2020-07-06 16:27:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook