2020-07-22 20:31:21

192 công dân Việt Nam ở châu Âu về nước từ Ba Lan

Ngày 21/07, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước tổ chức đưa 192 công dân ở khu vực châu Âu về nước trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Ba Lan.

Đây là chuyến bay đầu tiên Vietnam Airlines dừng đón tại Ba Lan song là đợt thứ 03 Đại sứ quán tổ chức đưa công dân về nước, tiếp sau đợt 01 từ Hà Lan (23/05) và đợt 02 từ Phần Lan (05/06).

Sau hai đợt đầu, theo kết quả tổng hợp nguyện vọng, nhu cầu về nước của công dân ta tại Ba Lan vẫn còn rất lớn trong khi khả năng đáp ứng của chuyến bay còn hạn chế, Đại sứ quán phối hợp chặt chẽ với Hội người Việt Nam tại Ba Lan đáp ứng kịp thời nguyện vọng cho những người cao tuổi, người mắc bệnh nặng và những trường hợp khó khăn khác về nước.

Sáng ngày 22/7, 192 công dân ta tại Ba Lan, Hungary, Séc, Slovakia và các nước châu Âu khác thuộc đối tượng ưu tiên bao gồm sinh viên đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về chỗ ở, trẻ em dưới 18 tuổingười cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch, thăm thân bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, trong đó có một phụ nữ Ba Lan đang mang thai cùng con nhỏ về Việt Nam đoàn tụ gia đình đã về nước an toàn và thực hiện cách ly ở Đà Nẵng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Ba Lan vẫn áp dụng các quy định giãn cách xã hội và quy định xuất nhập cảnh chặt chẽ tại sân bay, ĐSQ phối hợp chặt chẽ với Cục Biên phòng, Bộ Ngoại giao và Cục Hàng không Ba Lan để chuẩn bị các thủ tục cần thiết về cấp phép bay, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay ở Warsaw và chuẩn bị phương án hỗ trợ công dân tốt nhất. Các cán bộ Đại sứ quán có mặt tại sân bay từ sớm để trợ giúp công dân ta từ các nước khác nhập cảnh, hướng dẫn đăng ký và hoàn thiện thủ tục, kịp thời giải quyết những trường hợp đã hết hạn visa và giấy tờ được lên chuyến bay.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ. Ngay sau hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, tất cả hành khách đã được kiểm tra y tế và di chuyển về các cơ sở cách ly theo quy định.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục triển khai tập hợp các nguyện vọng về nước của công dân và sẽ thông báo khi có thông tin tiếp theo.

Một số hình ảnh trong chuyến bay,

 


Warszawa 22/07/2020

Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan


Sửa lần cuối 2020-07-23 07:02:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook