2020-07-29 08:16:43

Hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ tại Warszawa, Ba Lan

Hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã có nhiều hoạt động tri ân các thương binh, anh hùng liệt sĩ đã đổ xương máu bảo vệ hòa bình, độc lập tự do của dân tộc.

Các hoạt động này có sự tham gia của Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, phòng tùy viên Quốc phòng, CLB Cựu chiến binh, Hội người Việt Nam tại Ba Lan, các ngôi chùa của người Việt tại Ba Lan và nhiều tổ chức Cộng đồng khác.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ ( 27/7/1946-27/7/2020), vẫn diễn ra nhưng hạn chế về qui mô, cách thức hiện để đảm bảo các qui định phòng dịch. Tuy bị hạn chế nhưng các hoạt động này vẫn thể hiện sự trang trọng và đầy đủ các nghi thức cần thiết

Cụ thể trong dịp này Cộng đồng Người Việt tại Ba Lan đã có các hoạt động sau:
Trưa ngày 26/7 chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa đã tổ chức khóa lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng, Liệt sĩ.

Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa chủ trì buổi lễ. 

Cầu siêu tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Tham dự buổi lễ có Đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan cùng các Phật tử chùa Nhân Hòa và một số bà con yêu kính đạo Phật.

Buổi lễ được tiến hành trang trọng với đầy đủ các nghi lễ: niệm hương, đọc kinh cầu siêu, dâng sớ cầu siêu....

Trưa ngày 27/7 tại văn phòng trung tâm thương mại ASG vùng Wólka Kosowska, Đại sứ quán và CLB CCB đã tổ chức trao quà tri ân các thương binh và gia đình Liệt sĩ.
Tới dự buổi lễ, ngoài đại diện ĐSQ và CLB CCB Việt Nam tại Ba Lan còn có Đại diện Hội NVN tại Ba Lan và một số thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

ĐSQ và CLB CCB tặng quà tri ân thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Trong túi quà có thư thăm hỏi của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan do Đại Biện Nguyễn Thị Minh Nguyệt ký gửi các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Trong thư có đoạn viết „Đại sứ quán mong muốn và tin tưởng các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh tại Ba Lan tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết xây dựng cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan vững mạnh, đồng lòng hướng về quê hương đất nước, góp phần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc”.

Các hoạt động này thể hiện đạo lý „uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc,

Warszawa 28/7/2020.

        TT


Sửa lần cuối 2020-07-29 06:14:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook