2020-09-02 07:33:21

Lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2564, dương lịch 2020 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Ngày 1/9/2020 nhằm ngày 14/7 năm Canh Tý, Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2564 tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Ba Lan.

Buổi lễ do Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa làm chủ lễ
Đến dự lễ có các cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng động Việt Nam tại Ba lan và nhiều phật tử, bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác.
Do tình hình dịch bênh tại Ba Lan vẫn còn nên để đề phòng dịch lây lan, nhà chùa đã tổ chức Lễ 2 buổi trong ngày : Buổi sáng và buổi chiều.
Nhà chùa cũng phát trực tiếp buổi lễ để bà con ở xa có thể tham dự buổi lễ, dành thời gian hướng về bậc sinh thành.
Bà con đến dự lễ, tự cài những bông hoa trắng, hồng, vàng thay cho nghi thức bông hồng cài áo trong các dịp lễ lVu Lan lúc chưa có dịch.

Nghi thức bông hồng cài ao.

Sau hồi chuông trống Bát nhã, Đại đức Thích Trung Đạt cùng bà con tụng kinh Vu Lan báo hiếu. Đại đức cũng đọc bài cảm niệm Vu Lan cảm động, sâu sắc về công ơn của đấng sinh thành và đạo làm con. Một phần quan trong trong buổi lễ là cầu siêu cho những người đã khuất và cầu an cho toàn thể cộng đồng.

.Dâng sứ cầu siêu.
Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, thành kính, ngắn gọn nhưng vẫn đủ những nghi thức cần thiết. Trong khi dịch bệnh vẫn còn, việc nhà chùa tổ chức buổi lễ thành công là một sự cố gắng rất lớn của Trung tâm Văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan, đạo tràng chùa Nhân Hòa từ khâu chuẩn bị, bao sái chùa và thực hiện nghi lễ. Một tháng trước buổi lễ, nhiều bà con đã vào chùa phát tâm trồng cây, trồng hoa, làm hàng rào...chỉnh trang khuôn viên chùa.
„Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.
Những người con đất Việt xa quê, luôn nhớ về đất mẹ, nhớ về những bậc sinh thành đang còn ở quê hương, nhớ về cha mẹ đã về nơi chín suối.
Lễ Vu Lan năm nay cũng được tổ chức tại chùa Thiên Phúc.
Đại lễ Vu Lan là hoạt động tâm linh truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan từ nhiều năm nay

Warszawa 2/9/2020

        TT

Sửa lần cuối 2020-09-02 05:30:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook