2020-09-27 21:31:38

Thông báo cuộc thi “Biên soạn sách, tài liệu dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thực hiện Quyết định số 14/QĐ-TTg ngày 06/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Biên soạn sách, tài liệu dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”. Cuộc thi kỳ vọng sẽ chọn ra những tác phẩm phù hợp với đối tượng người học ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, có thể được số hóa, sử dụng rộng rãi giúp nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày 16/9/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức lễ phát động Cuộc thi tại Hà Nội.

Lần đầu tiên được tổ chức, Cuộc thi “Biên soạn sách, tài liệu dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” là một hoạt động văn hóa giáo dục mang ý nghĩa tôn vinh tiếng Việt và tạo động lực thúc đẩy người Việt Nam ở nước ngoài thêm gắn bó với ngôn ngữ dân tộc, qua đó góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc Việt Nam.

-Đối tượng dự thi: tổ chức, cá nhân là người Việt Nam và người nước ngoài, ở Việt Nam và ở nước ngoài.

-Mọi thông tin chính thức về Cuộc thi được đăng tải và cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo http://www.moet.gov.vn và website của Cuộc thi http://thivietsachtv.moet.gov.vn

Đại sứ quán xin thông tin về Cuộc thi để Cộng đồng Người Việt Nam tại Ba Lan hưởng ứng, đăng ký tham gia.

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI BA LAN

Sửa lần cuối 2020-09-27 19:32:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook