2020-11-05 09:13:04

Lời cám ơn của chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan.

Kính thưa bà con Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.


Kể từ ngày phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung ,19/10/ 2020, Cộng đồng chúng ta đã quyên góp được số tiền khoảng 1,433 tỷ VNĐ. Điều đó là minh chứng cho sự nhiệt tình, lòng hảo tâm và tình nghĩa của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Dù trong hoàn cảnh khó khăn dịch bệnh Covid-19, vẫn luôn hướng về quê hương, đất nước, về khúc ruột miền Trung.

Chúng tôi rất xúc động khi con số quyên góp được vượt xa mọi kỳ vọng cao nhất mà Ban điều phối hỗ trợ miền Trung 2020 đã đặt ra.

Có rất nhiều bà con ở Warszawa, Krakow, Łodz, Szczecin và 1 số thành phố khác ở Ba Lan, có cả các bạn từ Litva, CHLB Đức, các gia đình từng làm việc ở Ba Lan hiện sinh sống tại Việt Nam, các đơn vị, tổ chức như chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc, hội Thánh Tin lành truyền giáo, các công ty, các hội đồng hương, các câu lạc bộ, các nhân viên Đại sứ quán các quán ăn, nhà hàng và các bạn bè Ba Lan đã tích cực ủng hộ chương trình quyên góp vì miền Trung.

Cộng đồng chúng ta thật sự đã có tiếng nói chung, tiếng nói của những tấm lòng nhân ái.

Chúng tôi đang thành lập đoàn đi hỗ trợ miền Trung do chị Nguyễn Việt Triều làm trưởng đoàn. Đoàn sẽ chia làm 2 nhánh đi 6 tỉnh miền Trung: Nghệ An, Hà Tính, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Các điểm cần hỗ trợ sẽ do các địa phương đề xuất ( vùng sâu, vùng xa, ít được hỗ trợ …). Kinh phí đi lại, ăn, ở của các thành viên trong đoàn, như các lần trước đây, do các thành viên tự lo, không dùng đến khoản bà con đóng góp ủng hộ miền Trung. Cụ thể hỗ trợ điểm nào, hỗ trợ gì, hỗ trợ bao nhiêu.... Chúng tôi sẽ thường xuyên thông báo cho bà con được biết.

Thay mặt Hội NVN tại Ba Lan tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới tất cả bà con đã hướng về miền Trung ruột thịt.

Warszawa ngày 05/11/2020.

Thay mặt  HNVNTBL

Chủ tịch

Trần Anh Tuấn,

Ảnh: Đại sứ Nguyễn Hùng ( bên phải) , trao tiền ủng hỗ miền Trung của các bộ, nhân viên Đại sứ quán cho Hội NVNTBL.

Sửa lần cuối 2020-11-05 08:16:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook