2021-02-15 09:16:35

Các hoạt động mừng xuân Tân Sửu 2021 tại Ba Lan.

Ba Lan đang trong tình trạng khó khăn do đại dịch COVID-19 gây nên, nhưng dịp Tết đến Xuân về, những người con đất Việt xa xứ vẫn luôn hướng tâm tư, tình cảm của mình về với những người thân yêu trong gia đình, về với quê cha đất tổ, về cội nguồn dân tộc. Đây cũng là dịp chúng ta chia sẻ những buồn vui của năm cũ đã trôi qua, chúc nhau một năm mới mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Tết năm nay, người Việt tại Ba Lan có nhiều hình thức đón xuân trong cộng đồng như : Hội người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán VN tại Ba Lan đã tổ chức chương trình đặc biệt "Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021" bằng hình thức trực tuyến (online) với việc sử dụng phần mềm công nghệ ZOOM phối hợp cùng mạng xã hội Facebook, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân tổ chức đón Tết Online, các ngôi chùa Nhân Hòa, Thiên Phúc tổ chức đón Tết đêm giao thừa và những ngày tiếp theo lập đàn dược sư cầu an cho chúng sinh, vượt qua đại dịch.

Trong chương trình đặc biệt "Vui Tết Mừng Xuân Tân Sửu 2021" tổ chức từ 17h00, ngày 11/02/2021 (tức 23h đêm giao thừa, giờ VN) đến 20h cùng ngày có nội dung phong phú và sinh động như:

    -Điểm lại những hoạt động nổi bật của CĐ người VN tại BL trong thời gian qua như: hỗ trợ Việt Nam khẩu trang và các thiết bị y tế khác khi đại dịch tràn đến Việt Nam, hỗ trợ 4100 kít thử và một số vật tư y tế khác từ Việt Nam chuyển sang khi dịch tràn đến Ba Lan, thành lập Ban hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động hiệu quả của Ban trong thời gian qua, hoạt động hỗ trợ khẩu trang y tế và vật dụng y tế khác, cung cấp xuất ăn miễn phí trong 2 gia đoạn của các quán ăn cùng các mạnh thường quân cho các y, bác sĩ Ba Lan trong tuyến đầu chống dịch, quyên góp ủng hỗ miền trung Việt Nam bị bão lụt tàn phá trong năm qua và việc các đoàn của Cộng đồng không quản đường xa đã đến trao tận nơi tiền quyên góp ủng hộ của Cộng đông...

    -Công bố danh sách và trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải nhất cuộc thi vẽ „Dzień dobry Việt Nam, xin chào Polsko!” và giao lưu với 1 số thí sinh đoạt giải

    -ĐSQ VN tại Ba Lan Công bố danh sách khen thưởng và trao phần thưởng cho đại diện HS-SV đạt kết quả đặc biệt xuất sắc trong năm học 2019-2020, giao lưu với 1 số học sịnh, sinh viên Đặc biệt xuất sắc.

    -Giao lưu với một số bà con người Việt và Ba Lan về chiến dịch Hỗ trợ các hoạt động chống dịch của Ba Lan, Hỗ trợ các y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ Cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian quá.

    -Lễ đón Giao thừa, đốt pháo mừng năm mới ở điểm cầu chùa Nhân Hòa.

--ĐS Việt Nam và Chủ tịch Hội NVN tại BL chúc Tết.

Hai MC trong chương trình.

Trong chương trình còn có cảnh dâng hương, chuông trống Bát Nhã và tụng kinh đầu năm ở chùa Nhân Hòa, không khí đón Tết mừng xuân của một số gia đình ở Warszawa, đón Tết ở cố đô Krakow, cảnh Ban hỗ trợ Cộng đồng thăm hỏi chúc Tết một số bệnh nhân CoVid-19 đang cách ly, chữa trị tại nhà, Đại sứ Nguyễn Hùng cùng các cán bộ ĐSQ, Hội NVNTBL thăm một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Wólka Kosowsdka.

Trong chương trình còn có giao lưu với Hiệu trưởng trường tiếng Việt lạc Long Quân Mai Hải Lâm và một số khách mời khác. Chủ tịch Wólka Center đồng thời cũng là người phụ trách kỹ thuật của chương trình cũng tham gia giao lưu.

Xen kẽ các phần trong chương trình có các mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ Cộng đồng và Ba Lan cùng các cháu thiếu nhi.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Cũng với hình thức onliner trên ứng dụng ZOOM, chiều thứ bẩy 13/02 ( tức ngày mùng 2 Tết Tân Sửu) từ 17h đến 20h trường tiếng Việt Lạc Long Quân đã tổ chức đón Tết Mừng xuân với sự tham dự của hàng trăm học sinh từ Warszawa và một số tỉnh khác. Tham gia chương trình có Hội đồng nhà trường với chủ tịch là thày Lê Xuân Lâm, ban giám hiệu với hiệu trưởng, thày Mai Hải Lâm cùng các thày cô trong trường.

Một phần của 1 phòng ZOOM trong buuooir đón Tết của Trường LLQ

Trong chương trình ở cả hai phòng ZOOM đều có các hình ảnh sinh độngvề Tết cổ truyền dân tộc, các phong tục ngày Tết. Trong phòng thầy Kiều Kim Ánh điều khiển sau khi chiếu 1 bộ phim về tết cổ truyền có cuộc thi trả lời các câu hỏi về Tết còn trong phòng cô Lan Anh điều khiển có cảnh đón Tết mừng xuân ở một số gia đình giáo viên, phụ huynh học sinh ở Ba Lan và hình ảnh các cháu vẽ tranh, viết bưu thiếp bằng tiếng Việt...Trong 2 h vừa học, vừa chơi, với sự điều khiển khóe léo của các thày cô các cháu đã hiểu thêm về phong tục tập quán Việt Nam tiêu biểu trong ngày Tết cổ truyền. Các thày cô mong dịch bệnh trôi qua để thày cô và các học trò lại được gặp nhau, chuyện trò vui vẻ trong đời thực.

Một cảnh đi lễ tại chùa Nhân Hòa.

Cũng trong dịp Tết Tân Sửu, bà con yêu đạo Phật đã đến chùa Nhân Hòa, Thiên Phúc để thắp hương tam bảo, viết sớ cầu ăn, dự các khóa lễ đầu năm. Các hoạt động trong chùa đều tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch của nhà nước Ba Lan.

Ngày Tết cổ truyền đã là biểu tượng văn hóa, là ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt, việc tổ chức các hoạt động trong dịp tết là dịp để các thế hệ, trong đó có các cháu sinh ra và lớn lên tại Ba Lan hướng về cuội nguồn dân tộc..

Warszawa 15/02/2021

             TT

Sửa lần cuối 2021-02-15 08:16:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook