2021-02-27 08:53:16

Lễ Thượng Nguyên Tân Sửu 2021 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan,

Chiều ngày 26/02/2021, tức ngày 15 tháng giêng năm Tân Sửu, chùa Nhân Hòa tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Lễ Thượng nguyên cầu an đầu năm.

Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa, chủ trì buổi lễ. Tham dự buổi lễ có đại diện Hội Người Việt Nam tại Ba Lan cùng một số Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa. Đông đảo bà con không có điều kiện đến chùa cũng tham gia buổi lễ với hình thức trực tuyến.

Sau hồi chuông trống bát nhã, Thày Thích Trung Đạt cùng bà con tụng kinh dược sư cầu an và một số bài kinh khác, Đại diện Hội Người Việt Nam tại Ba Lan dâng sớ cầu an cho bà cộng đồng.

Sau buổi lễ, Thày Thích Trung Đạt và nhà chùa, thay cho buổi thụ lộc như mọi năm đã tặng bà con lộc chùa được các Phật tử trong chùa chuẩn bị chu đáo từ trước.

Buổi lễ năm nay, do tình hình dịch Covid-19 không có phần hội nhưng vẫn đầy đủ các nghi thức tâm linh cần thiết

Đại lễ Thượng nguyên, ngày rằm đầu tiên trong năm là một nghi lễ tâm linh truyền thống của người Việt. Từ nhiều năm nay, người Việt tại Ba Lan năm nào cũng tổ chức trọng thể ngày lễ này.

Lễ Thượng Nguyên là một truyền thống văn hóa đẹp, một nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh không thể thiếu của người Việt vào những ngày đầu xuân mới

Năm nay do Đại dịch CoVid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hàng ngày có hàng ngàn ca nhiễm mới và hàng trăm ca tử vong. Trong Cộng đồng người Việt tại Ba Lan cũng xuất hiện nhiều ca nhiễm mới.

Để đáp ứng nhu cầu tâm linh của Cộng đồng, năm nay chùa Nhân Hòa Ba Lan vẫn tổ chức lễ Thượng Nguyên nhưng với hình thức đáp ứng các qui định phòng dịch của chính phủ Ba Lan.

Bà con vào chùa đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong buổi lễ. Để tránh tập trung đông người, ngoài buổi lễ chính được tổ chức vào chiều ngày 15 tháng giêng năm Tân Sưu, 26-02-2021, nhà chùa còn tổ chức các buổi lễ khác vào các ngày thứ bẩy, chủ nhật tiếp theo.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng cùng một số cán bộ Đại sứ quán cũng đến chùa dự lễ.

Việc tổ chức buổi lễ trang trọng, an toàn phòng ịch cho bà con là cố gắng lớn của Đại đức Thích Trung Đạt và các Phật tử chùa Nhân Hòa, Ba Lan..

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Quang cảnh buổi lễ.

Đại sứ Nguyễn Hùng thắp hương Tam bảo.

Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa phát lộc chùa cho bà con.
Warszawa 27-02-2021
              QV

Sửa lần cuối 2021-02-27 07:53:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook